Sau đợt sụt giảm vào đầu tháng 03/2014, các chuyên gia Kaspersky Lab đã ghi nhận thấy số lượng tấn công bởi phần mềm độc hại Trojan-SMS gia tăng đáng kể suốt thời gian còn lại của năm.

Android là hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới, do đó ngày càng thu hút sự chú ý của tin tặc nhắm đến các thông tin cá nhân và tài chính của người dùng. Trong năm 2014, các sản phẩm dành cho Android của Kaspersky Lab đã ngăn chặn tổng cộng 2.317.194 tấn công tài chính trên 775.887 nạn nhân trên thế giới. Trojan-SMS được sử dụng trong 2.217.979 cuộc tấn công với 750.327 nạn nhân. Thị phần còn lại thuộc về Trojan-Banker với 99.215 cuộc tấn công cùng 59.200 nạn nhân.

Mặc dù Trojan-Banker đóng góp khá nhỏ vào tổng số lượng cuộc tấn công tài chính nhắm vào Android nhưng nó vẫn tiếp tục phát triển. Suốt năm qua, các sản phẩm của Kaspersky Lab đã phát hiện được 20 chương trình Trojan-Banker độc hại khác nhau, trong đó có ba chương trình nổi bật là Faketoken, Svpeng và Marcher. Ba dòng Trojan này chịu trách nhiệm lên đến 98,02% số cuộc tấn công của Trojan-Banker.

Roman Unucheck, Chuyên gia Phân tích phần mềm độc hại cao cấp, Kaspersky Lab, cho biết: “Năm qua, dữ liệu tích lũy về người dùng Android của chúng tôi đã gia tăng đáng kể, kéo theo sự gia tăng số lượng phát hiện phần mềm tài chính độc hại và số người dùng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, mức độ tăng trưởng chung của các cuộc tấn công bởi phần phần mềm tài chính độc hại nhanh và lớn hơn có thể được giải thích bởi nguyên nhân là sự gia tăng các thiết bị Android đơn lẻ".



Bình luận

  • TTCN (0)