Các chỉ số được Ampere đọc ra

Ampere được thiết kế dành cho các thiết bị cài Android từ 4.0.3 trở lên. Mục đích của ứng dụng này là giúp bạn phát hiện và khắc phục những cáp USB hoặc cục sạc "khả nghi".

Sau khi cài đặt ứng dụng miễn phí này, bạn hãy kích hoạt nó rồi đợi cho đến khi màn hình hiển thị chỉ số milliamps mà thiết bị của bạn đang sử dụng. Hãy ghi nhớ con số này, bởi bạn sẽ cần dùng đến nó sau một phút nữa.

Tiếp đến, hãy cắm sạc điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn. Đợi cho đến khi màn hình hiển thị một chỉ số mới và ghi lại con số này. Giờ hãy quan sát adapter và tìm xem dòng điện đầu ra của nó là bao nhiêu. Mỗi một adapter đều có một cường độ cố định. Lấy thí dụ, cục sạc mà CNET thử nghiệm sẽ xuất ra dòng điện 500 miliamp, do thông số này đã được nêu lên trong phần nhãn mác của adapter.

Ảnh
Các chỉ số này cần được so sánh với nhau

Khi bạn kết nối một thiết bị như Nexus 6 với adapter, chỉ số trên màn hình sẽ dao động trong quãng 200 - 240 mA. Lấy con số này và kết hợp nó với lượng điện trung bình mà thiết bị sử dụng khi không còn cắm sạc (khoảng 300 mA), bạn có thể tạm kết luận là sạc của mình đang hoạt động đúng cách.

Còn trong trường hợp các con số không trùng nhau, thì hoặc cáp USB, hoặc là adapter đã bị lỗi. Bạn có thể thay từng phần của phương trình để xác định xem vấn đề thực sự nằm ở đâu. Trên quầy ứng dụng Play Store cũng liệt kê danh sách các thiết bị không hỗ trợ ứng dụng Ampere, cũng như chỉ dẫn chung về việc ứng dụng sẽ có sai số nhất định.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)