Windows 10 sẽ cho dùng đèn LED để báo notification.

Trong phiên bản Windows 10 trên điện thoại ra mắt vào cuối năm nay, Microsoft có thể cho phép người dùng sử dụng đèn LED trên smartphone của mình để báo các tin nhắn mới (notification) - nếu như thông tin bị rò rỉ từ một diễn đàn chuyên về Windows tại Ba Lan mới đây là chính xác.

Theo đó, một số ảnh chụp màn hình bản build của Windows 10 cho điện thoại mà diễn đàn này có được cho thấy Microsoft sẽ cho phép các ứng dụng trên Windows 10 sử dụng âm thanh, tiếng rung, banner và đèn LED để báo notificaion. Đây là tính năng mà cả BlackBerry OS và Android đều đã có từ lâu. Hiện chưa rõ Microsoft sẽ cho phép sử dụng các màu đèn LED khác nhau cho các ứng dụng khác nhau hay không. Được biết, Microsoft sẽ hỗ trợ các tính năng mới cho cả một số model cũ như Lumia 730 và Lumia 930...

Ngoài hệ thống thông báo trên, Microsoft được đồn cũng sẽ cho phép người dùng điện thoại Windows 10 xóa tài khoản Microsoft (Microsoft Account) mà không phải reset máy như trên Windows Phone 8. Hãng phần mềm Mỹ đang tích cực tinh chỉnh giao diện người dùng của Windows 10 trên smartphone nhằm tạo ra một trải nghiệm người dùng thống nhất. Theo các nguồn tin, một số cải tiến giao diện đang được Microsoft cải tiến gồm menu ngữ cảnh, menu chuyển đổi chức năng (toggle), ảnh đại diện người dùng (chuyển sang hình tròn thay vì hình vuông). Một bản preview mới của Windows 10 trên điện thoại hứa hẹn sẽ được Microsoft giới thiệu trong ít tuần tới.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)