Thương hiệu trình duyệt IE sẽ bị Microsoft "khai tử".

Tại sự kiện Microsoft Convergence 2015 diễn ra tại Atlanta (Mỹ) mới đây, hãng phần mềm tiết lộ kế hoạch khai tử thương hiệu Internet Explorer (IE) - trình duyệt web vốn bị không ít người dùng "kì thị" và ghét bỏ. Trên thực tế, Microsoft không nhắc trực tiếp đến việc "khai tử" IE, nhưng nói rằng sẽ dùng một cái tên mới cho trình duyệt mà hãng sẽ phát hành trong tương lai. Trình duyệt mà Microsoft đang nhắc tới chính là Project Spartan mà chúng ta từng được biết đến trong sự kiện Windows 10 hồi cuối tháng 1/2015 vừa qua.

Chris Capossela - Giám đốc marketing tại hãng phần mềm Mỹ, phát biểu trong sự kiện Microsoft Convergence rằng "chúng tôi đang nghiên cứu tên gọi mới cho trình duyệt web trên Windows 10 của mình. Microsoft vẫn tiếp tục giữ lại IE cho Windows 10 nhưng sẽ tích hợp thêm một trình duyệt web mới có tên mã Project Spartan".

Theo như Microsoft từng hé lộ trước đây, IE sẽ chỉ tồn tại trong một vài phiên bản Windows 10 dùng cho doanh nghiệp, nhằm đảm bảo vấn đề tương thích. Project Spartan sẽ là một trình duyệt hoàn toàn mới, tách biệt với IE, và sẽ là trình duyệt chính để người dùng lướt web.

Trong vài năm gần đây, Microsoft đã nỗ lực xóa bỏ sự kì thị của người dùng cũng như của giới lập trình web đối với IE. Các phiên bản IE về sau cũng có nhiều cải tiến, nâng cấp so với trước. Tuy nhiên, có vẻ những nỗ lực này không mang lại thành công như mong đợi.

Hồi tháng 12/2014, cựu Giám đốc nhóm IE rời công ty, báo hiệu một sự "thay da đổi thịt" ở mảng trình duyệt. Hãng phần mềm sẽ tiến hành các nghiên cứu thị trường trước khi đặt tên cho trình duyệt mới, tuy nhiên, hiện chưa rõ bao giờ "kẻ kế nhiệm" cho IE sẽ có tên gọi chính thức.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)