Theo The Verge, Nintendo thông báo rằng họ sẽ hợp tác với DeNA, nhà sản xuất game di động khổng lồ của Nhật Bản để đưa những tựa game của mình lên smartphone.

Mặc dù các trò chơi này sẽ mang những nét đặc trưng trong phong cách của Nintendo, tuy nhiên không có nghĩa nó chỉ là phiên bản di động của các tựa game nổi tiếng trên hệ máy console.

"Để đảm bảo chất lượng của các trò chơi mà người dùng mong đợi từ sự hợp tác của Nintendo và DeNA, chỉ những game nguyên bản và được tối ưu cho thiết bị di động được tung ra chứ không phải chuyển thể từ các game trên hệ Wii U hay Nintendo 3DS", DeNA cho biết.

Nhiều năm qua, Nintendo luôn quay lưng lại với mảng sản xuất game dành cho các thiết bị thông minh. Họ từng quả quyết không bao giờ làm game di động và xác định việc phát triển game trên hệ máy console của mình là yếu tố sống còn.

Tuy nhiên, sự thay đổi nhanh chóng của thị trường game thế giới đã khiến cho Nintendo phải xem xét lại chiến lược. Cuối cùng, họ cũng tham gia vào thị trường sôi động và nhiều triển vọng này.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)