Windows 10 sẽ được Microsoft phát hành trong dịp Hè 2015.

Theo SlashGear, Microsoft cho biết có kế hoạch phát hành Windows 10 tại 190 quốc gia và hỗ trợ 111 ngôn ngữ ngay trong mùa hè sắp tới, tuy nhiên thời điểm cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Cách đây không lâu, trang tin tức công nghệ Neowin từng có tường thuật nói rằng Windows 10 sẽ được hãng phần mềm Mỹ hoàn tất mọi khâu phát triển trong tháng 6/2015 để sản phẩm hoàn thiện của phiên bản hệ điều hành mới nhất này sẵn sàng đến tay người dùng không lâu sau đó.

Ngày hôm qua 17/3, đã có thông tin cho rằng bên cạnh khả năng cung cấp các bản vá cho Windows 10 trực tiếp từ máy chủ Microsoft, người dùng còn được cung cấp thêm tùy chọn nhận bản nâng cấp thông qua công nghệ kết nối ngang hàng (P2P), ví dụ như các máy tính trên mạng nội bộ hay thậm chí máy tính khác trên mạng Internet.

Cũng theo SlashGear, hôm nay 18/3, trên trang blog chính thức của hãng, Microsoft vừa công bố hệ thống nhận dạng sinh trắc học Windows Hello có khả năng sử dụng dấu vân tay, khuôn mặt hay võng mạc mắt để định danh người dùng.

Công nghệ Windows Hello cũng cho phép người dùng sử dụng các đặc trưng sinh trắc học của mình để thực hiện tác vụ mở khóa thiết bị di động và dịch vụ.

Windows Hello gần như chắc chắn sẽ được tích hợp vào Windows 10, trang Neowin dẫn lời đại diện Microsoft cho biết.

Về cơ bản, theo những gì Microsoft từng tuyên bố trước đây Windows 10 sẽ là một bản nâng cấp miễn phí cho các thiết bị của người dùng cá nhân đang chạy Windows Phone 8.1, Windows 7 và Windows 8.1 trong năm đầu tiên sau khi Microsoft chính thức tung hệ điều hành mới này ra thị trường. Trong khi đó, khách hàng doanh nghiệp sẽ phải trả phí nếu muốn nâng cấp lên Windows 10.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)