Hôm thứ sáu này, IBM đã công bố một loạt phần mềm và dịch vụ di động hướng đến doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có nhân viên luôn phải di chuyển. Trong số đó, dịch vụ Mobility@Work được IBM quảng cáo là làm tăng 30% hiệu quả làm việc của nhân viên khi họ ở nhà hay đang trên đường đi. 

Về dịch vụ có tên Mobility@Work, Jan Walbridge, một phát ngôn viên của công ty này cho biết "Chương trình này đã được thử nghiệm kín từ sáu tháng nay, và chúng tôi nghĩ rằng đây là thời điểm tốt để mọi người bắt đầu biết đến nó." Theo công ty này, đây là công cụ cho phép người dùng di động có đúng công cụ cần thiết để có thể làm việc hiệu quả mọi lúc mọi nơi.

IBM cho biết, hiện nay có khoảng 67% người lao động sử dụng điện thoại di động và máy tính có kết nối không dây, và số lượng người sử dụng internet trên thế giới đang vượt qua ngưỡng 1 tỉ người, tăng 191% so với cách đây 2 năm.

Drew Clark, giám đốc của quỹ đầu tư Venture Capital Group của IBM cho biết "Web di động đang là thị trường phát triển mạnh mẽ nhất và tạo nhiều cơ hội kinh doanh nhất hiện nay."

Từ ý tưởng đó, IBM đã phát triển phần mềm mới cho những nền tảng di động phổ biến hiện nay, trong đó có iPhone của Apple và BlackBerry của RIM. IBM cho biết, họ dự kiến sẽ tung ra trong quý bốn này một phiên bản cho iPhone của ứng dụng WebSphere Business Monitor-- phần mềm nhắc nhở chủ nhân mỗi khi có sự kiện nào đó trong kinh doanh, ví dụ như một hợp đồng mới, một đơn đặt hàng mới. Phần mềm này hiện đã có phiên bản cho BlackBerry, và có thể hoạt động trên các hệ thống di động khác như Windows Mobile và Symbian.

IBM đồng thời lên kế hoạch phát triển Lotus Notes cho iPhone, đây là một phần mềm tổng hợp rất hữu ich với các ứng dụng như email, chia sẻ văn bản, thảo luận theo nhóm, và ngay cả lên lịch làm việc.

Đồng thời vào thứ sáu vừa rồi, IBM giới thiệu một hệ thống công cụ có tên Rational Business Developer, cho phép thiết kế các ứng dụng phong cách Web 2.0 cho thiết bị di động. Công cụ này hỗ trợ ngôn ngữ Enterprise Generation Language của IBM, đây là ngôn ngữ hướng đến thị trường doanh nghiệp, cho phép phát triển ứng dụng cho thiết bị từ điện thoại di động đến máy tính trung tâm.

Quang Trung (theo InformationWeek NewsFactor)



Bình luận

  • TTCN (0)