Một số doanh nghiệp viễn thông đã thay đổi chiến lược về phát triển mạng Wi-Fi. Chẳng hạn, mạng Tomizone ở Mỹ đã chuyển từ tập trung vào thị trường mạng Wi-Fi băng rộng cho hộ gia đình sang lĩnh vực doanh nghiệp như vận tải, bán lẻ hay các khu nhà ở cao tầng.

Theo báo cáo thì toàn bộ lưu lượng Wi-Fi và di động đã tăng gấp hai lần từ Q1/2014 đến Q4/2014.

Báo cáo của ABI Research cho rằng hệ số thu hồi vốn đầu tư (ROI) trong mạng Wi-Fi cho hộ gia đình thấp là nguyên nhân các mạng di động đã phải tính lại chiến lược phát triển mạng Wi-Fi công cộng. Rất nhiều doanh nghiệp di động như British Telecom hay China Telecom đã phải làm chậm lại việc triển khai mạng Wi-Fi của họ hoặc lựa chọn hợp tác cùng với đối tác thứ ba để triển khai.

Nhà khai thác mạng viễn thông của Brazin là Oi đã tăng gấp đôi số trạm phát Wi-Fi lên có số 1 triệu. ETECSA (Cuba), Togo Telecom và Singtel (Singapore) là một trong các nhà mạng bắt đầu cung cấp dịch vụ Wi-Fi công cộng vào năm 2014.

Theo Jake Saunders, phó giám đốc của ABI Research, thì nhiều nhà mạng bắt đầu xem Wi-Fi như là một giải pháp thay thế mạng di động để truyền tải dữ liệu ở những khu vực tập trung đông người.

Báo cáo này cũng cho rằng mô hình kinh doanh được áp dụng nhiều hiện nay là khuyến mại hoặc tài trợ sử dụng dữ liệu để thu hút người dùng mới và phục vụ nhu cầu sử dụng của nhiều loại thiết bị mới.

Theo Nhandan.




Bình luận

  • TTCN (0)