VTVCab là một trong ba doanh nghiệp vừa được Bộ TT&TT buộc phải ngừng phát sóng một số kênh truyền hình nước ngoài chưa được cấp phép. Ảnh: Internet.

Hai công văn 173, 174/PTTH&TTĐT gửi Tập đoàn Viettel, Công ty TNHH một thành viên Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) và Công ty CP Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) yêu cầu các doanh nghiệp này ngừng phát sóng các kênh chương trình truyền hình không phép, đã được Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) gửi ngày 6/3/2015.

Cụ thể, Cục PTTH&TTĐT cho biết, qua kiểm tra theo dõi, đơn vị này nhận thấy trên hệ thống dịch vụ truyền hình của VTVCab và AVG hiện đang phát sóng các kênh truyền hình nước ngoài như: True Sport HD, OPT1 (trên hệ thống dịch vụ của VTVCab và AVG), Golf HD (trên hệ thống dịch vụ của VTVCab), Russia Today (trên hệ thống dịch vụ của AVG).

Còn trên hệ thống dịch vụ truyền hình trả tiền IPTV của Viettel, DN này đang phát sóng các kênh chương trình truyền hình nước ngoài như: True Tennis HD, Golf HD; phát sóng các kênh chương trình có tên Dân gian-thử nghiệm VOD, Keng-thử nghiệm VOD, Phim truyện-thử nghiệm VOD, Hoạt hình-VOD thử nghiệm. phát sóng các kênh chương trình truyền hình nước ngoài gồm True Tennis HD, Golf HD và phát sóng các kênh chương trình có tên: Dân gian-thử nghiệm VOD, Keeng-thử nghiệm VOD, Phim truyện-thử nghiệm VOD, Hoạt hình-thử nghiệm VOD.

Cục PTTH&TTĐT xác định, các kênh truyền hình nêu trên là những kênh chương trình chưa được cơ quan quản lí nhà nước về báo chí cấp phép bên tập; cấp phép sản xuất; cấp chứng nhận cho Viettel, VTVCab, AVG để cung cấp trên hệ thống dịch vụ truyền hình trả tiền.

Việc Viettel, VTVCab và AVG phát sóng các kênh chương trình chưa được cấp phép, theo khẳng định Cục PTTH&TTĐT, là vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về báo chí.

Cùng với việc yêu cầu Viettel, VTVCab và AVG nừng phát sóng các kênh truyền hình chưa có phép nêu trên, Cục PTTH&TTĐT cũng đề nghị 3 doanh nghiệp báo cáo việc phát sóng các kênh trên (gồm nguồn tín hiệu thu, đơn vị cung cấp nội dung kênh chương trình, bản quyền phát sóng kênh chương trình) tới cơ quan quản lí.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)