Tìm kiếm với từ khóa "antivirus" trên App Store, người dùng chỉ còn thấy các ứng dụng có tính năng giống như "Find my iPhone". Ảnh: 9to5Mac.

Apple dường như quyết định loại bỏ các ứng dụng diệt vi rút và malware ra khỏi kho ứng dụng App Store. Mặc dù chưa có thông báo chính thức về việc thay đổi chính sách, quy định lỏng lẻo của Apple cho phép họ gỡ bỏ hàng loạt ứng dụng vào bất cứ thời điểm nào, không e ngại vi phạm quy chế với các nhà phát triển.

Tìm kiếm từ khóa “antivirus” trên App Store, người dùng vẫn thấy khá nhiều kết quả. Tuy nhiên, hầu như tất cả các ứng dụng có liên quan đến từ khóa này đều không phải sản phẩm diệt vi rút thực sự. Thay vào đó, người dùng sẽ tìm thấy game hoặc ứng dụng mô phỏng tính năng “Find My iPhone”, gắn mác “bảo mật di động”.

Việc tìm kiếm trên App Store không phải là lựa chọn toàn diện nhất, nhưng chắc chắn một số lượng không nhỏ ứng dụng diệt vi rút đã bị loại bỏ, nếu không phải tất cả. Lí do thực sự đằng sau việc gỡ các ứng dụng diệt vi rút khỏi App Store có thể là do Apple muốn trấn an người dùng về việc thiết bị iOS hoàn toàn miễn nhiễm với virus hoặc malware. Do đó, không cần thiết phải có những ứng dụng diệt vi rút trên nền tảng này.

CEO của Intego - Jeff Erwin - chia sẻ với MacRumor về lí do Apple gỡ ứng dụng VirusBarrier. Theo đó, Apple cho biết ứng dụng này có thể gây “hiểu nhầm”, dẫn đến việc khách hàng tin rằng có vi rút trên nền tảng iOS.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)