Mặc dù vẫn đang là thiết bị bán chạy nhất thế giới cho đến nay, song theo Gartner, điện thoại di động vẫn chưa đạt đến đỉnh cao của nó. Doanh số bán hàng điện thoại di động - bao gồm cả điện thoại thông minh và điện thoại cơ bản - được kì vọng sẽ đạt tổng cộng 2,055 tỉ đơn vị trong năm 2017, so với mức 1,878 tỉ đơn vị trong năm 2014, phản ánh tốc độ tăng trường hàng năm là 3%.

Xu hướng tăng trưởng thậm chí còn mạnh mẽ hơn trong phân khúc "ultramobiles" (điện thiết bị di động siêu mỏng), bao gồm cả máy tính bảng và máy tính xách tay siêu di động. Doanh số của các thiết bị này được dự kiện sẽ tăng từ 227 triệu đơn vị trong 2014 tới 276 triệu đơn vị trong năm 2017.

Trong thị trường máy tính, dự báo của Gartner phân biệt giữa hai loại: máy tính truyền thống (máy tính để bàn và máy tính xách tay) và thiết bị máy tính siêu di động cao cấp như MacBook Air. Doanh số bán hàng các dòng máy tính cũ được dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm dần, giảm từ 277 triệu đơn vị trong 2014-236 triệu đơn vị vào năm 2017.

Mặt khác, doanh số máy tính siêu di động cao cấp so với cùng kì dự kiến ​​sẽ tăng 36 triệu-90 triệu đơn vị. Sự phổ biến của các thiết bị cao cấp thậm chí còn dự kiến ​​sẽ góp phần tạo ra một sự tăng nhẹ với tổng thể thị trường PC.

Nhìn chung, các lĩnh vực khác nhau được kì vọng sẽ đại diện cho doanh số hơn 2,6 tỉ thiết bị vào năm 2017. Gartner nhấn mạnh thực tế rằng người tiêu dùng trong những năm tới nhiều khả năng mua một chiếc điện thoại di động - thông minh hoặc không - hơn là một máy tính bảng hoặc máy tính.

Theo Vietnamplus.




Bình luận

  • TTCN (0)