David Recordon, một trong những Giám đốc kĩ thuật của Facebook từ năm 2009, sắp được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc CNTT của Nhà Trắng. Đây có lẽ là một trong những vị trí CNTT vinh dự nhất trong lịch sử.

Theo một tuyên bố từ Nhà Trắng, nhiệm vụ của Recordon là bảo đảm công nghệ mà Nhà Trắng sử dụng là hiệu quả, tiết kiệm và an toàn. Anh sẽ hợp nhất mọi hệ thống còn chồng chéo, cập nhật liên tục phần mềm của chính phủ để chúng bảo mật như trong khu vực tư nhân.

Recordon được bổ nhiệm là động thái mới nhất của chính quyền Tổng thống Barack Obama nhằm phát triển đội ngũ nhân viên công nghệ. Năm 2014, Tổng thống giới thiệu Dịch vụ Điện tử Mỹ (USDS), tuyển cựu kĩ sư Google Mikey Dickerson dẫn đầu bộ phận. Dickerson đóng vai trò quan trọng trong nhóm “giải cứu” dịch vụ HealthCare.gov sau màn ra mắt thê thảm năm 2013.

Cùng với Dickerson, Recordon gia nhập vào đội quân công nghệ được tuyển chọn từ những hãng Internt thành công nhất nước Mỹ. Tháng 9/2014, ông Obama xướng tên Megan Smith, cựu Phó Chủ tịch Phòng nghiên cứu Google, làm Giám đốc Công nghệ và cựu luật sư Twitter Alexander Macgillivray làm Phó. Tháng 2/2015, vị trí Nhà khoa học dữ liệu và Phó Giám đốc Công nghệ phụ trách Chính sách dữ liệu được trao cho D.J. Patil, người từng làm việc cho các công ty như LinkedIn, eBay và Skype.

Recordon theo học CNTT và Tư pháp hình sự tại Viện Công nghệ Rochester nhưng bỏ ngang năm 2006 để làm kĩ sư tại một số startup. Là người ủng hộ nguồn mở lâu năm, anh được nhận giải Open Source Award của Google năm 2007. Recordon còn chủ trương các công nghệ như OpenID, cho phép bạn đăng nhập nhiều website khác nhau với một mã ID bảo mật duy nhất.

Tại Facebook, anh giúp phát triển công cụ làm việc nội bộ cho đồng nghiệp như công nghệ hỗ trợ phòng nhân lực, hội thảo video, bảo mật. Anh cũng giám sát các dự án liên quan đến nguồn mở và đào tạo kĩ thuật.

Sau chuyến thăm đến Nhà Trắng tháng 3/2014, Recordon có bóng gió về quan hệ với USDS.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)