4 trình duyệt phổ biến nhất hiện nay (Firefox, Chrome, Internet Explorer và Safari) là nội dung chính của Pwn2Own

Trong tuần qua, các hacker/nhà nghiên cứu bảo mật hàng đầu thế giới đã đổ về Vancouver, Canada để tham dự một cuộc thi do chính Google tài trợ có tên Pwn2Own. Trong cuộc thi này, các hacker sẽ cố gắng tìm ra các lỗ hổng nguy hiểm trên các trình duyệt phổ biến cũng như trong các phần mềm hiện được nhiều người dùng như Adobe Flash.

Trong năm nay, một nhà nghiên cứu bảo mật gốc Hàn Quốc có tên JungHoon Lee đã trở thành hacker thành công nhất tại Pwn2Own sau khi thu được tới 225.000 USD (khoảng 4,84 tỉ đồng) nhờ tìm ra 3 lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Internet Explorer, Chrome và Safari. Trong số này, lỗi bảo mật trên Chrome đã đem lại cho Lee tới 110.000 USD (khoảng 2,4 tỉ đồng). Lỗi bảo mật này có mặt trên một phiên bản beta của Chrome, có thể cho phép hack truy cập vào toàn bộ hệ thống. Bài trình bày của Lee về lỗi bảo mật nói trên kéo dài 2 phút – với khoản tiền 110.000 USD thu được, trung bình mỗi giây hacker Hàn Quốc này thu về tới 916 USD (khoảng 19,6 triệu đồng).

Ảnh
Một lỗ hổng ảnh hưởng tới cả 4 trình duyệt phổ biến nhất hiện nay đã giúp một chuyên gia nghiên cứu bảo mật có tên gọi "lokihardt" kiếm được gần 20 triệu đồng trong... một giây.

Kết thúc cuộc thi, tất cả các lỗ hổng báo mật sẽ được thông báo tới các công ty phát triển phần mềm (như Microsoft, Apple...). Thực tế, các cuộc thi hack hoặc các chương trình treo thưởng cho hacker/chuyên gia bảo mật hiện đang trở thành một trong những biện pháp phổ biến nhất để giúp cho các công ty phần mềm tìm và vá lỗ hổng trước khi tội phạm số có thể phát hiện và tận dụng chúng. Trong năm nay, Pwn2Own đã phát hiện được tổng cộng 21 lỗ hổng bảo mật, trong đó có 4 lỗi trên Windows, 4 lỗi trên Internet Explorer và 3 lỗi trên Firefox. Tổng số tiền thưởng 557.000 USD (khoảng 12 tỉ đồng) đã được trao tới tay các hacker tham dự.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)