Vị lãnh đạo này không tiết lộ cụ thể khoản giá trị hợp đồng, mà chỉ nói “cỡ vài chục triệu USD”.

Ông cũng cho biết, mục đích Viettel Campuchia mua Beeline Campuchia không nhằm việc có thêm lượng thuê bao lớn, vì thuê bao của mạng di động này chỉ khoảng vài trăm nghìn.

Ngoài ra, theo ông, việc sở hữu Beeline tại Campuchia cũng không giúp Viettel tại đây thay đổi vị trí sở hữu thị phần thuê bao hay vị trí về quy mô doanh nghiệp, bởi Metfone hiện đang là mạng lớn nhất tại Campuchia.

Tuy nhiên, việc mua Beeline Campuchia sẽ có ý nghĩa về mặt hình ảnh, thương hiệu, thể hiện sự phát triển lớn mạnh của Viettel trên trường quốc tế.

Đồng thời, “giá trị lớn nhất của hợp đồng mua bán trên là để Viettel Campuchia có được băng tần của Beeline Campuchia và chuẩn bị cho kế hoạch triển khai 4G sắp tới”, vị này cho biết.

Beeline Campuchia hiện không còn thuộc tập đoàn mẹ VimpelCom - nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động hàng đầu tại Đông Âu và Trung Á, vì mạng viễn thông này đã được công ty Sotelco Ltd của một doanh nhân Campuchia có tên là Huot Vanthan mua lại năm 2013.

Cuối tuần trước, trong thông cáo đưa ra, Beeline Campuchia cho biết, cho đến ngày 24/3, tất cả các thuê bao sẽ được chuyển sang cho Metfone. Hợp đồng của Sotelco với tất cả các thuê bao sẽ chấm dứt và Sotelco cũng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ di động.

Đồng thời, Sotelco cho biết, từ ngày 24/3, toàn bộ thẻ cào điện thoại Beeline sẽ không có giá trị sử dụng và những người sử dụng thuê bao Beeline nên ngừng nạp thẻ di động của Beeline, chuyển sang thẻ SIM của Metfone và nạp tiền bằng thẻ cào của Metfone tại cửa hàng Metfone trên toàn quốc.

Ngoài ra, nhằm tránh gián đoạn dịch vụ, Sotelco và Metfone sẽ hợp tác để hỗ trợ những người đang sử dụng mạng Beeline tại Campuchia đăng kí sang mạng Metfone.

Tại Việt Nam, thương hiệu Beeline từng thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu (Gtel Mobile - liên danh giữa VimpelCom và Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Truyền dẫn và dịch vụ hạ tầng Gtel), chính thức có mặt trên thị trường vào giữa năm 2009. Tuy nhiên, sau gần 3 năm đầu tư kinh doanh, VimpelCom cũng đã rút lui khỏi thị trường Việt Nam do không thể cạnh tranh nổi với các mạng di động lớn.




Bình luận

  • TTCN (0)