Không phải ai cũng biết được hết cả 12 mẹo dùng iPhone dưới đây, dù là "tay tổ" hay mới chỉ chập chững làm quen với chiếc điện thoại bóng bẩy này.

1. Cuộn lên đầu trang

Khi dùng bất cứ ứng dụng nào trên iPhone, bao gồm cả Safari, bạn có thể chuyển nhanh lên đầu trang bằng cách nhấn vào thanh "top bar" (thanh nằm trên cùng màn hình, nơi hiển thị đồng hồ, dung lượng pin và vài thông tin khác). Nếu đang sử dụng Safari, nhấn vào topbar sẽ khiến thanh địa chỉ xuất hiện lại.

2. Gõ nhanh địa chỉ web

Bạn không cần gõ đầy đủ www. và .com, chỉ cần gõ cnn và nhấn Go để mở trang www.cnn.com. Chú ý: bộ máy tìm kiếm mặc định cho chức năng này phải là Google.

3. Chọn nhanh tên miền (chỉ dành cho firmware 2.0)

Giữ nút .com để hiển thị .net, .edu và .org, lướt tay thay vì bỏ tay khỏi màn hình để chọn tên miền bạn muốn.

4. Nhấn và giữ để hiển thị kí tự phụ

iPhone hỗ trợ đầy đủ kí tự trong bảng chữ cái ACSII, nhưng bạn phải nhấn và giữ phím tương ứng để hiển thị danh sách đầy đủ.

5. Nhấn và giữ liên kết

Trong Safari, nhấn và giữ liên kết sẽ hiển thị link thực và tên website.

6. Khởi động lại máy

Nhấn và giữ nút Home và Sleep cùng lúc để khởi động lại iPhone.

7. Chụp ảnh màn hình

Để chụp ảnh màn hình, giữ nút Home và nhấn nút sleep. Màn hình sẽ nháy sáng xác nhận và lưu ảnh vào thư mục ảnh của máy ảnh.

8. Giới hạn sử dụng iPhone

Bạn có thể dùng chức năng parental control để giới hạn một số ứng dụng trên iPhone bằng cách chọn Settings > General > Restrictions

9. Lưu ảnh trên Safari

Để lưu ảnh khi dang duyệt web bằng Safari, nhấn và giữ ảnh. Một menu sẽ hiện ra yêu cầu bạn xác nhận. Ảnh được lưu vào cùng vị trí với Screenshot.

10. Tua và quay chậm nhạc/phim

Nhấn và giữ nút chuyển bài để tua nhanh/chậm đoạn phim & nhạc. Hoặc nhấn vào album art để tua bằng tay.

11. Xoá email

Bạn có thể xoá email theo nhóm hoặc từng mail một. Để xoá theo cụm, chọn Edit > chọn các mail cần xoá, và delete/move. Để xoá từng mail một, miết ngón tay qua bức mail cần xoá và nhấn delete.

12. Nháy đúp nút Home

Bạn có thể nháy đúp nút Home để thực hiện nhiều tác vụ một lúc, như "đánh thức" iPhone từ chế độ Sleep, chỉnh từng tác vụ cụ thể qua Settings > General > Home Button. Hoặc nháy đúp nút Home khi màn hình đang ở chế độ khoá (Slide to unlock) để mở bảng điều khiển iPod mà thậm chí không cần "mở khoá" iPhone!

Dân trí


Bình luận

  • TTCN (4)
Hùng Mạnh  312

Cái chức năng thứ 10 là do tuỳ mình đặt, ko phải là chỉ có iPod.

mptu  325

Mấy cái này hay đấy, đúng là có nhiều cái chưa biết thật. Bác Mạnh nói cái thư 10 là do mình đặt là sao? không phải chỉ có ở iPod là thế nào, ở bài có ghi là chỉ dành cho iPod không thôi gì đâu.

Hùng Mạnh  312

Bạn vào Settings->General->Home Button có thể tuỳ chọn được ứng dụng sẽ hoạt động khi 2 lần nút home, không chỉ đơn thuần là điều khiển iPod. Nhưng khi iPhone đang ở chế độ khoá màn hình thì đúng là chỉ có iPod mới chạy được.

mptu  325

Hehe, bác Mạnh nhầm rồi, hoá ra ý bác nói cái tuỳ chọn là chức năng cuối cùng của bài chứ thư 10 cái gì, làm tớ tưởng tua bài mà cũng tuỳ chọn, giật mình.