Ông Karun Aya, Giám đốc truyền thông khu vực Nam Á của Uber mở đầu bài viết của mình tại trang blog Uber bằng việc khẳng định Việt Nam hiện là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của Uber trên toàn thế giới.

"Đây là minh chứng cho sự ủng hộ mạnh mẽ mà chúng tôi đã và đang nhận được từ hành khách và các đối tác vận tải kể từ khi Uber chính thức có mặt tại Việt Nam 6 tháng vừa qua", vị Giám đốc truyền thông này cho biết.

Đồng thời cũng nhắc lại mục tiêu của Uber nhằm: cải thiện chất lượng cuộc sống ở các thành phố bằng cách kết nối mọi người với những chuyến đi an toàn, đáng tin cậy với chi phí tiết kiệm bằng công nghệ của Uber", giảm thiểu ùn tắc giao thông, cơ hội việc làm, phương thức di chuyển an toàn, minh bạch, đáng tin cậy với giá cả phải chăng cho mọi người...

"Tuy nhiên, trái với sự ủng hộ rất nhiệt tình từ cộng đồng, nhiều bên đang ngăn chặn sự phát triển của công nghệ bằng mọi giá", ông Karun Arya cho biết.

Ông Karun chỉ thẳng, hãng taxi lớn nhất tại TP.HCM đang "đặt lợi ích riêng của mình lên trên lợi ích của người tiêu dùng".

Dẫn chứng về điều này, ông Karun cho biết, tại những thành phố ở Đông Nam Á với mức thu nhập đầu người tương tự hoặc cao hơn TP.HCM, cước phí taxi rẻ hơn rất nhiều.

Ảnh
Giá cước taxi trong khu vực Đông Nam Á.

Cụ thể, cước phí trung bình cho 1 km đi taxi ở Bangkok là 4.500 đồng, ở Manila là 5.600 đồng, ở Jakarta là 7.200 đồng và thậm chí là ở Singapore cũng chỉ 10.000 đồng/km trong khi tại TP.HCM, mức cước phí này lên tới 17.000 đồng.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)