Phát hiện độc đáo này cách thị trấn Nyagan, trên vùng tự trị Khanty-Mansiisk ở tây Siberia thuộc lãnh thổ nước Nga.

Một vài công nhân kể lại rằng họ đã phát hiện vật thể lạ trông như ngà voi nhô ra khỏi mặt đất trong lúc họ hì hục làm công việc thăm dò đất của mình.

Khi đào bới sâu thêm, họ sửng sốt phát hiện xác “vật thể lạ” đã được bảo quản tốt đến mức vẫn còn lại hai chiếc ngà, toàn bộ phần thân phủ lông, móng, răng và các mô mềm còn vương lại trên xác.

Con ma mút này đã nằm dưới lớp đất sâu khoảng 3m, theo Sputnik. Công ty dầu khí ngay sau đó đã lập tức báo tin cho giới chuyên gia đến ngay hiện trường, trong đó có nhân viên thuộc bảo tàng cổ sinh vật học Anton Resviy đến khám nghiệm ngay sau đó.

Theo ông Resviy, con vật này đã nằm tại đây ít nhất 10.000 năm. Qua vết tích thân thể, đây là con voi cái và đã chết ở tuổi 30-40.

Truyền thông Nga dẫn lời nhà cổ sinh vật học này cho biết các nhà khoa học sẽ sử dụng lớp carbon trên người của con voi để xác định đúng tuổi của nó cũng như chuẩn đoán xem nó là loài đến từ châu Âu hay Bắc Mỹ.

Phát hiện mới đây sẽ xúc tiến quá trình nghiên cứu cổ sinh vật học vi mô, hé mở cho các nhà khoa học về thế giới của loài vật cổ xưa, về nơi chúng từng sống và di cư.

Đến nay, các phát hiện hóa thạch voi ma mút đều được tìm thấy tại vùng tự trị Khanty-Mansi, Nga. Một vài chứng tích trong bảo tàng Tự nhiên và Con người ở Khanty-Masiisk cho thấy bằng chứng di khảo về con người cổ sinh sống tại châu Á săn bắn những động vật khổng lồ để sinh tồn như ma mút.

Theo Phapluattp.




Bình luận

  • TTCN (0)