1. Lộn ngược màn hình desktop

Đây là một thủ thuật khá đơn giản. Đối với Windows, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím CTRL + ALT + phím mũi tên xuống (thay bằng phím mũi tên lên để desktop trở lại bình thường). Đối với MAC, mở System Preferences và click vào Display trong khi bấm và giữ phím CTRL + Option, một trình đơn Rotation hiện ra và bạn có thể lựa chọn xoay 180 độ màn hình.

2. Vô hiệu hóa chuột

Cũng là một thủ thuật đơn giản nữa dành cho các bạn lười. Chỉ cần sử dụng một miếng băng dínhvà dán phía dưới mắt đọc của con chuột. Đây là phiên bản nâng cấp của trò đùa “ăn cắp bi” trước đây khi mà chưa có chuột quang và laser.

3. Màn hình vỡ

Không phải bạn sẽ đập vỡ màn hình chiếc smartphone của người bạn mình, mà chỉ cần một ứng dụng đơn giản bạn có thể khiến chiếc điện thoại giống như vừa rơi từ tầng 10m xuống đất. Bạn chỉ cần tải ứng dụng này cho Android và iOS, sau đó xem phản ứng của bạn mình sẽ ra sao.

4. Một trò đùa với trỏ chuột

Vào Control Panel, tìm đến mục Mouse sau đó bạn có thể thay đổi biểu tượng con trỏ chuột từ hình mũi tên sang hình đồng hồ cát hoặc hình vòng tròn xoay. Khi bạn của bạn sử dụng máy, họ sẽ nghĩ rằng chiếc máy tính của họ đang phải load một cái gì đó, trong khi thực chất đó chỉ là con trỏ chuột bình thường.

5. Tai nghe Bluetooth

Nếu bạn có một chiếc tai nghe không dây kết nối Bluetooth, bạn có thể thực hiện trò đùa đơn giản này. Mượn chiếc điện thoại của họ và sau đó kết nối với chiếc tai nghe của bạn. Sau đó, bất kì khi nào có cuộc gọi đến bạn đều có thể trả lời bằng chiếc tai nghe Bluetooth của mình. Kịch bản sau đó như thế nào là tùy bạn, tuy nhiên đừng nên đùa quá đà vì có thể gây ra nhiều hậu quả khó lường.

6. Tắt máy khi mở ứng dụng ưa thích

Sẽ là một sự ức chế khá lớn nếu như mỗi lần bạn vừa bật máy tính lên, định vào Chrome hay chơi Dota thì lập tức máy lại bị tắt cái ‘phụt”. Những gì bạn cần làm là lựa chọn một ứng dụng ưa thích được sử dụng nhiều nhất. Click vào chuột phải và chọn Properties, trong ô Target bạn hãy copy đoạn mã sau vào: %windir%\system32\shutdown.exe -r -t 00. Kết quả là mỗi lần chạy ứng dụng này lập tức chiếc máy tính sẽ bị shutdown.

7. Đổi các phím

Bạn chỉ cần vào Control Panel, lựa chọn mục Languages sau đó nhấn Add và chọn một ngôn ngữ bất kì bạn thích. Lời khuyên bạn nên chọn ngôn ngữ Rumani, vì chỉ có một vài chữ cái là khác so với bảng chữ cái ABC, nên người bị troll trò này sẽ rất khó để biết được chuyện gì đang xảy ra.

8. Màn hình đóng băng

Đây là một trò đùa cũ, tuy nhiên nó luôn có tác dụng trong ngày cá tháng tư. Bước đầu bạn cần chụp ảnh màn hình desktop, sau đó đặt ảnh đó làm hình nền. Bước tiếp theo cho tất cả các icon bên ngoài desktop vào một thư mục ẩn phía dưới cùng. Khi bạn của bạn quay lại sử dụng máy, họ vẫn thấy các icon ứng dụng nhưng không thể nào ấn vào vì đơn giản nó chỉ là một bức ảnh.

9. Dọa ma với loa ngoài

Nếu bạn của bạn có một chiếc loa ngoài, bạn có thể tận dụng điều đó để có một trò đùa thú vị. Kết nối chiếc điện thoại của bạn với loa ngoài, sau đó hãy phát một vài tiếng thét kiểu ma quỷ để dọa người bạn của mình.

10. Chỉnh độ sáng màn hình

Trò đùa này có thể áp dụng với những người đồng nghiệp cùng văn phòng hay những người bạn ở trọ cùng. Mỗi lần bạn của bạn ra khỏi phòng, hãy vào Control Panel, sau đó điều chỉnh độ sáng giảm một chút và độ tương phản tăng lên một chút. Cứ thế khoảng 4- 5 lần và họ sẽ không nhận ra rằng màn hình của mình thay đổi bất thường từ khi nào.




Bình luận

  • TTCN (0)