Hai gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc vướng vào cuộc chiến kiện tụng sau khi Samsung tố cáo một lãnh đạo LG cố ý phá hoại máy giặt Crystal Blue cao cấp của mình tại triển lãm IFA 2014. Vụ việc càng căng thẳng hơn khi công tố viên khám xét bất ngờ trụ sở của LG tại Seoul, còn LG cũng tung ra bằng chứng là đoạn CCTV chứng minh vị lãnh đạo kia chỉ đang “kiểm tra” máy giặt đối thủ.

Trước đây, hai công ty từng có tranh chấp liên quan đến vụ rò rỉ công nghệ OLED năm 2011. Một nhân viên LG bị cáo buộc đánh cắp bí mật máy điều hòa của Samsung.

Samsung và LG đã đăng tải bản sao thỏa thuận chấm dứt kiện tụng với chữ kí và đóng dấu của CEO Samsung Electronics Kwon Oh Hyun, CEO Samsung Display Park Dong Geun, CEO LG Electronics Koo Bon Joon và CEO LG Display Han Seng Beom.

Theo hai bên, thỏa thuận được đưa ra trong bối cảnh đất nước đang gặp các khó khăn về kinh tế và cả hai nên hợp tác cùng nhau để cải thiện dịch vụ, sản phẩm cho người tiêu dùng. Samsung và LG sẽ rút đơn kiện và đề nghị tòa án khoan hồng cho mỗi bên. Các vụ kiện tại Hàn Quốc thường không chấm dứt ngay cả khi nguyên đơn rút đơn kiện và nhà chức trách vẫn có thể trừng phạt bị đơn.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)