Tính năng tạo album ảnh dành riêng cho con mang tên Scrapbook.

Thực tế, Scrapbook cũng giống như album thông thường, song nó được thiết lập một số tính năng giúp việc chia sẻ ảnh con cái trở nên dễ dàng và thú vị hơn.

Khi bạn tag con bạn vào một bức ảnh trên Facebook, nó sẽ tự động thêm vào album Scrapbook bạn đã tạo cho con. Bức ảnh này cũng sẽ tự động share với bạn bè của bạn cũng như bạn bè của vợ hoặc chồng bạn.

Sau khi tạo Scrapbook, bạn có thể chia sẻ quyền “sở hữu” với vợ hoặc chồng nếu như bạn đã công khai mối quan hệ này trên Facebook.

Nếu không muốn tên thật của con bạn xuất hiện trên Facebook, bạn cũng có thể dùng tên thân mật để tạo tag tự đồng thêm ảnh con bạn vào album.

Ngoài ra, chỉ bạn và vợ có thể tag con vào ảnh và bạn cũng có thể lựa chọn bức ảnh tag con bạn. Điều này sẽ giúp bố mẹ kiểm soát những bức ảnh của con xuất hiện trong Scrapbook.

Facebook cho biết, họ đã tiến hành một khảo sát nhỏ đối với những bậc cha mẹ thường xuyên chia sẻ ảnh con cái trên Facebook và phát hiện ra rằng, có tới 65% các ông bố bà mẹ tag vợ hoặc chồng mình vào những bức ảnh này nhằm chia sẻ chúng với bạn bè của vợ hoặc chồng.

Những người này cũng khẳng định họ muốn tập hợp ảnh của con họ vào một chỗ để dễ quản lí hơn.

“Với sự thông cảm sâu sắc, chúng tôi đã tạo ra tính năng này để giúp việc chia sẻ ảnh của con cái trên Facebook trở nên thú vị hơn”, thông báo Facebook cho biết.

Trước tiên, bạn cần thêm con vào các mối quan hệ (không cần có tài khoản riêng, thực tế Facebook cấm tài khoản cho những ai dưới 13 tuổi). Sau đó sẽ thấy menu Add Scrapbook ngay bên cạnh tên con của bạn.

Tính năng này đã được cung cấp cho người dùng tại Mỹ trên các phiên bản web, iPhone và Android. Người dùng Việt Nam có lẽ phải chờ thêm một thời gian nữa.

Theo VietNamNet. Nguồn Fb.




Bình luận

  • TTCN (0)