Orange vừa đưa vào thử nghiệm dịch vụ quảng cáo trong SMS đầu tiên trên thế giới ở Thụy Sĩ với sự hợp tác của Amobee Media Systems, nhà cung cấp các giải pháp quảng cáo cho điện thoại di động. Một vài nhãn hiệu hàng đầu cũng tham gia vào dự án này.

SMS có thể là kênh hiệu quả nhất để kết nối các nhãn hiệu với người dùng điện thoại. Với việc sử dụng rộng khắp, tin nhắn văn bản tiếp cận số người đọc lớn hơn rất nhiều so với các phương tiện truyền thông truyền thống. Hơn thế nữa, SMS không bị gửi bừa bãi và có thể được người dùng di động tra cứu bất cứ lúc nào.

Khách hàng đăng kí cuộc thử nghiệm này sẽ nhận tiền chiết khấu (tiền trừ hao) cho các dịch vụ phi thoại của họ, bù cho việc chèn các quảng cáo vào các SMS họ nhận được.  Quảng cáo được chèn vào phần dưới của tin nhắn, độ dài tối đa của một SMS giới hạn là 160 kí tự 

“Tin nhắn văn bản là cơ hội quảng cáo tiềm năng nhất trong thế giới di động” , Zohar Levkovitz, CEO của Amobee Media Systems bình luận. “Hàng tỉ tin nhắn được gửi và nhận mỗi ngày, số người xem vượt quá tổn số người đọc của các trang web lớn nhất, TV, đài phát thanh và báo chí”

Các quảng cáo được chèn vào các peer-to-peer SMS có cơ hội được đọc cao hơn nhiều bởi vì chúng ít bị gửi bừa bãi như cách push SMS thông thường. Quảng cáo trong SMS cho phép tích hợp nhiều tính năng tương tác như là nhấn-để-WAP, nhấn-để-gọi, nhấn-để tải.

Kết quả thu được trong suốt 9 tuần thử nghiệm rất tích cực cả về tỉ lệ chấp nhận, việc phân phối dịch vụ, tỉ lệ nhấn vào quảng cáo, số lượng đánh giá theo kiểm kê và tác động đến việc nhận dạng nhãn hiệu.

“Đây là một giải pháp đột phá và chúng tôi rất vui vì là người đầu tiên thử nghiệm nó” Fabrice Allegro, Phó chủ tịch khu vực tiếp thị và giải pháp ở Orange, Thụy Sĩ bình luận. “Quảng cáo trên di động cung cấp cơ hội hấp dẫn cho các nhãn hiệu trong khi cho phép khách hàng của chúng tôi sử dụng nhiều dịch vụ di động hơn mà chỉ phải trả tiền ít hơn.”

Huyền Nga (theo 3g)



Bình luận

  • TTCN (0)