Vẻ ngoài trông thật giống bánh xe ô tô màu trắng nhưng thực chất Freewheeler là một chiếc loa không dây với điểm đặc biệt là nó có thể lăn tròn đến bất kì nơi đâu bạn muốn. Thử tưởng tượng đến việc khi lăn Freewheeler quanh nhà, những giai điệu của bạn của bạn cũng được cuốn theo chiếc loa đang lăn đi xa. Điều đó quả là thú vị.


Là sản phẩm do Ron Arad và Frances Pellisari thiết kế cho Viteo (Áo), Freewheeler cho chất lượng âm thanh stereo cao ở cả trong nhà lẫn ngoài trời. Đáp ứng tần số là 52 - 21.000 Hz với SPL đầu ra lớn nhất là 112 dB. Mỗi lần sạc pin bạn có thể sử dụng 8 giờ. Chỉ đơn giản là đưa nguồn âm thanh của bạn vào máy phát kèm theo, cùng với một bộ thu FM gắn trong và hộp pin có thể sạc lại, hệ thống âm thanh di động này có thể lăn xa đến 200 m so với trạm gốc.

Mọi điều về chiếc loa này thật là tuyệt. Với chiếc loa có kích thước là 22,8 x 9,8 inch, đường kính của nó giống như bánh xe ô tô Mazda MX-5 Miata (và dày gấp đôi) nhưng mà với giá là 21.000 USD, đắt tương đương với chiếc ô tô Mazda vừa nhắc đến trên thì đây có lẽ là điều không tuyệt vời duy nhất của Freewheeler.

Huyền Nga (theo technabob)



Bình luận

  • TTCN (1)
Quang Trung  22192

Nhìn ảnh cứ tưởng là nhỏ nhắn xinh xắn, ai dè to như lốp xe ô tô. Âm lượng to nhất lại có khả năng đâm thủng lỗ nhĩ thì ai dám để trong nhà, chưa nói đến giá thành.

Khuyến cáo: Hearing damage (due to long-term exposure) approx. 85 dB
http://bit.ly/czC2dS
Xem trong bảng so sánh âm lượng thì 112 dB nằm trong vùng âm thanh phát ra của động cơ máy bay phản lực cách xa 100 m.