500 fan giả mạo chiếm một nửa trong số 1000 người tham dự sự kiện này. Theo những người tuyển dụng “các fan” cho nhà sản xuất, Samsung đã tìm kiếm những người có tuổi đời dưới 30 tuổi và trông giống như những sinh viên. Họ được trả tiền tương đương với 4,8 USD mỗi khi họ tham gia sự kiện trong ít nhất 1 tiếng đồng hồ. Các nhà tuyển dụng đã nhận được số tiền tương ứng 3,2 USD cho mỗi người tham dự với vai trò “tín đồ” hâm mộ sản phẩm của Samsung.

Các fan hâm mộ giả mạo đã nói với báo chí rằng, họ đã tham dự sự kiện vì họ là fan của Samsung hoặc vì họ quan tâm đến điện thoại mới của hãng này. Tuy nhiên, một nửa người tham dự sự kiện đã chụp ảnh Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge bằng điện thoại iPhone của đối thủ Apple. Một người tham dự nói rằng, cô đã trả lời một quảng cáo trên WeChat - một ứng dụng nhắn tin IM ở Trung Quốc. Cô đã kiếm được tổng cộng 8,14 USD cho việc đứng hơn 15 phút tại sự kiện họp báo này. Mỗi người được thuê phải gửi ảnh, tên và số điện thoại của họ trên WeChat. Học cũng đã phải “like” các trang Samsung Galaxy Baidu.

Samsung có thể cảm thấy bị áp lực để lấy lại thị phần của hãng ở quốc gia đông dân này. Tại thị trường này, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2014 đến tháng 2/2015, điện thoại iPhone của Apple chiến tới 27,6% thị phần, theo số liệu của Kantar Worldpanel. Hầu hết các điện thoại phổ biến ở Trung Quốc trong khoảng thời gian đó là Apple iPhone 6 (với 10,2% thị phần), tiếp theo là Xiaomi Redmi và Apple iPhone 6 Plus. Có lẽ Samsung đang “nóng lòng” muốn lấy lại thị phần tại quốc gia này nhờ bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge.

Theo Vnmedia.




Bình luận

  • TTCN (0)