Galaxy S6 Edge bị phá hủy dưới sức nặng 68 kg

Sau những lời chỉ trích về việc iPhone 6 Plus “tự cong” trong khi sử dụng, các nhà sản xuất smartphone đã chú trọng hơn nhiều đến việc lựa chọn chất liệu chắc chắn và có độ cứng cao cho các mẫu điện thoại thông minh của mình.

Tuy nhiên, với xu hướng xây dựng các sản phẩm smartphone có kích thước màn hình to và độ dày ngày càng giảm thì việc các mẫu điện thoại gặp vẫn để “uốn cong” là điều khó tránh khỏi.

Mới đấy, công ty SquareTrade đã khơi lại sự kiện Bendgate một lần nữa, và lần này đối tượng chính của vụ bê bối là mẫu điện thoại thông minh mới nhất của Samsung mang tên Galaxy S6 Edge.

Công ty chuyên về bảo hành điện thoại này đã làm một cuộc thử nghiệm với Galaxy S6 Edge bằng máy “tra tấn” sức nặng "Bendbot" để xem khi nào mẫu điện thoại này sẽ bị bẻ cong và khi nào nó sẽ bị phá hủy hoàn toàn.

Theo SquareTrade, mẫu điện thoại Galaxy S6 Edge bắt đầu uốn cong dưới sức nặng 110 pound tương đương 50 kg – cùng mức với trọng lượng để uốn cong iPhone 6 Plus của Apple.

Dưới đây là những hình ảnh về cuộc thử nghiệm "uốn cong" của Galaxy S6 Edge:
Ảnh
SquareTrade đã thử nghiệm Bengate với iPhone 6 Plus, Galaxy S6 Edge và HTC M9
Ảnh
iPhone 6 Plus bị "uốn cong" ở trọng lượng khoảng 50 kg
Ảnh
iPhone 6 Plus bị cong sau thử nghiệm
Ảnh
Thử nghiệm uốn cong tương tự với Galaxy S6 Edge
Ảnh
Thậm chí, Galaxy S6 còn bị nứt màn hình sau thử nghiệm uốn cong ở trọng lượng 50 kg
Ảnh
Và đây là khi chiếc điện thoại bị phá hủy hoàn toàn

Đây là một thông tin khá đáng buồn với người dùng, bởi sau vụ bê bối “uốn cong” của iPhone 6 Plus, Samsung đã đưa ra thông điệp: điện thoại của họ không thể bị bẻ cong khi phát hành sản phẩm Galaxy Note 4.

Tại buổi ra mắt của Galaxy S6 Edge, giám đốc điều hành Samsung cũng đùa rằng: Điện thoại của họ sẽ không có cùng "điểm yếu" với mẫu phablet của Apple. Song, có vẻ như cuộc thử nghiệm của SquareTrade đã chứng minh điều ngược lại.

Thậm chí, Galaxy S6 Edge còn bị phá hủy hoàn toàn dưới sức nặng 149 pound (68 kg) thấp hơn cả iPhone 6 Plus khi chiếc điện thoại này “gục ngã” ở 179 pound (81 kg).

Sự "thất bại thê thảm" của Galaxy S6 Edge có thể do cấu tạo màn hình cong đặc biệt của nó khiến màn hình thủy tinh nhanh chóng bị vỡ vụn dưới áp lực cao.

Vì vậy, có thể chắc chắn rằng vỏ kim loại của các mẫu điện thoại thông minh màn hình lớn sẽ bị uốn cong một cách đáng kể nếu người dùng để điện thoại dưới trọng lượng khoảng 50 kg trong thời gian dài.




Bình luận

  • TTCN (0)