Dòng vi xử lý mới của Intel dựa trên kiến trúc mới Nehalem đã được chính thức đặt tên Core i7.

Các bộ xử lý Intel Core i7 dựa trên kiến trúc Nehalem, sẽ có mặt trên thị trường vào quí 4 năm nay. Intel cho biết thiết kế mới này sẽ mang lại cả hiệu suất cao lẫn tiết kiệm năng lượng. Theo Intel, thương hiệu Core, được biết tới nhiều nhất với Core 2 Duo, sẽ là nhãn hiệu chủ lực của hãng dành cho thị trường PC trong tương lai gần.

Theo nhận định của giới chuyên môn, nhãn hiêu i7 sẽ cho người dùng thấy kiến trúc Nehalem là bước tiến tiếp theo của sản phẩm Core 2. Tuy nhiên, i7 cũng sẽ gây khó khăn khi không chỉ ra được điểm mạnh của dòng sản phẩm mới ngay từ cái tên, như truyền thống từ trước đén giờ của Intel.

Cải tiến nổi trội nhất của kiến trúc Nehalem là tăng khả năng tính toán song song so với các sản phẩm đi trước (khoảng 33% hiệu suất). Những cải thiện khác liên quan tới bộ nhớ đệm và đồng bộ hoá tính toán.

Ngoài ra, Intel còn cải tiến mạnh hệ thống cache trên Nehalem, như nâng cấp kiến trúc và bổ sung thêm bộ nhớ cache thứ ba vào vài dòng sản phẩm nhất định: 64KB cache cấp 1, 256KB L2 cho mỗi nhân, và 8MB L3 cache cho toàn bộ chip. Theo truyền thống, Intel dùng cache chia sẻ cho toàn bộ các nhân.

Hãng cũng cho biết các chip i7 cao cấp nhất sẽ có từ 2 tới 8 nhân, chạy với bộ nhớ RAM DDR3 và tất nhiên hỗ trợ công nghệ tính toán đa luồng đã được khởi xướng từ thời Hyper-Threading năm 2002, cùng tập lệnh SSE4.2

Theo Dân trí



Bình luận

  • TTCN (0)