Tiếp sau vụ bị hacker tấn công không thể truy cập hồi cuối tháng 2/2015 tại Việt Nam, mới đây, trang chủ của Google một lần nữa gặp sự cố tương tự. Lần này, giới hacker nhằm vào website của Google tại Malaysia, và theo như thông điệp mà hacker để lại, kẻ tấn công đến từ quốc gia Bangladesh.

Theo báo cáo của trang WSJ, nhiều người dùng khi truy cập vào trang Google Malaysia trong chiều nay đều không thành công. Trên màn hình không phải là trang của Google như thông thường mà chỉ là một dòng thông báo "Google Malaysia Hacked bi Tiger-Mate. #Bangladeshi Hacker”.

Google Malaysia cũng đã lên tiếng xác nhận vụ tấn công. Theo lời một đại diện của hãng tìm kiếm, "chúng tôi đã biết được rằng một số người dùng hiện không thể kết nối tới trang google.com.mi, hoặc bị chuyển hướng truy cập sang website khác. Chúng tôi đã liên lạc với tổ chức chịu trách nhiệm quản lí tên miền này và hi vọng vấn đề sẽ được giải quyết trong thời gian sớm nhất".

Nguyên nhân và bản chất của vụ hack này hiện chưa được công bố. Tuy nhiên, rất có thể giống như vụ tấn công vào Google Việt Nam, hacker đã tấn công vào hệ thống DNS của Google (DNS hijack) từ đó làm gián đoạn việc truy cập tới trang chủ của hãng tìm kiếm. Theo thử nghiệm của một số người dùng, hiện trang Google Malaysia đã hoạt động bình thường trở lại, tuy nhiên, thông tin này chưa được Google xác nhận.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)