Bộ camera hành trình, chất lượng cao vừa được trang bị cho CSGT quận 1

Song song với Đội Cảnh sát giao thông quận 7, vừa qua Đội Cảnh sát giao thông quận 1 (TPHCM) cũng được UBND quận, cấp trang bị 4 bộ camera hành trình phục vụ trong việc tuần tra, kiểm soát giao thông trên địa bàn.

Trong 4 bộ camera này, mỗi bộ có 3 chiếc được gắn trên mũ bảo hiểm, trên ngực và trên xe tuần tra của CSGT.

Đây là loại camera giám sát hiện đại, có độ phân giải cao (chất lượng 4K), tầm quan sát lên tới 100 mét và rộng 20 mét, có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Với dung lượng lên đến 64 Gb, mỗi camera có thể hoạt động liên tục trong vòng 24 giờ.

Hệ thống camera này vừa được Đội cảnh sát giao thông quận 1 thí điểm triển khai trong hơn 1 tuần qua, và chính thức áp dụng vào ngày 15/4, đây được xem là công cụ rất hữu ích trong công tác tuần tra và xử lý vi phạm.

Trung tá Trịnh Xuân Hải - Đội trưởng Đội CSGT quận 1 cho biết: Khi làm nhiệm vụ, cảnh sát giao thông sẽ bật camera ghi lại những tình huống vi phạm của người giao thông, thiết bị này vừa có thể chụp hình, vừa quay phim, tất cả hình ảnh của camera sẽ được trích xuất ra máy tính để lưu trữ nhằm giải quyết những khiếu nại của người vi phạm sau này.

Ảnh
Một chiếc camera được gắn trước ngực CSGT để làm nhiệm vụ

Ngoài ra, trên camera còn được tích hợp sẵn Wi-Fi và có thể trình chiếu hình ảnh ngay trên mọi thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, nếu người vi phạm muốn xem lại lỗi của mình.

“Do máy có chức năng quay liên tục 24 tiếng cũng như dung lượng bộ nhớ lớn nên khi làm nhiệm vụ, CSGT phải để camera hoạt động liên tục đến khi hết ca trực chứ không được ngắt thiết bị giữa chừng”, Trung tá Hải giải thích.

Ảnh
Mỗi bộ có 3 chiếc được gắn trên mũ bảo hiểm, trên ngực và trên xe tuần tra
Ảnh
Chiếc camera được gắn trước khung xe và có chức năng chống rung
Ảnh
Khi CSGT trực tiếp bắt lỗi người vi phạm thì đồng thời camera sẽ ghi lại tất cả những hình ảnh đó
Ảnh
Chiếc camera được gắn nhỏ gọn trước ngực
Ảnh
Chiếc camera được gắn nhỏ gọn trước ngực
Ảnh
Một trường hợp vi phạm giao thông bị thổi phạt
Ảnh
Sau khi kết thúc buổi tuần tra, các hình ảnh trong camera sẽ được trích xuất vào máy tính lưu trữ
Ảnh
Cảnh sát giao thông giới thiệu về chức năng kết nối Wi-Fi giữa camera và máy điện thoại để người vi phạm có thể xem trực tiếp hình ảnh

Theo Dân Trí.



Bình luận

  • TTCN (0)