Với CellScope, iPhone trở thành một chiếc máy khám bệnh công nghệ cao. Ảnh: Huffingtonpost.

Để sử dụng hệ thống này, đầu tiên các bác sĩ cần lắp một chiếc iPhone vào thiết bị có hình chiếc hộp mang tên CellScope. Mẫu máu sau đó được đặt vào hộp và iPhone sẽ tiến hành quét, phân tích. Một phần mềm được cài đặt sẵn trong điện thoại sẽ đảm nhiệm chức năng rà soát các chuyển động trong mẫu máu, dự đoán số lượng kí sinh trùng "Loa loa", đồng thời đưa ra kết luận xem bệnh nhân có cần điều trị hay không.

"Loa loa" được biết đến với tên khác là giun mắt. Loài kí sinh trùng này có thể gây ra bệnh viêm giác mạc, thậm chí mù lòa nếu không điều trị. Giáo sư Daniel Fletcher - một trong những nhà nghiên cứu chính của dự án - nói với BBC: "Tôi thật sự vui mừng. Nghiên cứu đã cung cấp một phương pháp công nghệ cao để đối phó với các vấn đề thực tế".

CellScope dễ dàng sử dụng và hoạt động hiệu quả hơn so với các phương pháp hiện nay trong việc chẩn đoán kí sinh trùng trong máu. Nếu kĩ thuật truyền thống phải mất đến một ngày mới cho ra kết quả, thì ở cách mới, thời gian này chưa đến 2 phút. Các thử nghiệm tiến hành ở Cameroon cho thấy giải pháp của các chuyên gia Đại học California rất thành công. Dự kiến 40.000 người sắp tới sẽ được tiếp cận cách khám bệnh công nghệ cao này.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Thanh Hà  3

Bây giờ công nghệ phát triển thật. Điện thoại bây giờ k chỉ nghe và gọi mà nó còn nhiều tác dụng nữa. Ví dụ như bài viết trên hoặc là ở bài viết nếm thức ăn bằng điện thoại như bài viết này. Nghiên cứu công nghệ nếm thử món ăn bằng điện thoại