Ngày 14/5, Facebook đã cho ra mắt tính năng mới - Instant Articles nhằm tăng tốc độ đăng tải các bài báo với mức độ tương tác cao hơn, từ đây nâng cao trải nghiệm của người đọc.

Với Instant Articles, tốc độ tải các bài báo qua Facebook phiên bản di động nhanh hơn 10 lần so với các trang website. Bên cạnh đó, tính năng này còn cung cấp một bộ các công cụ hữu ích như phóng to hình ảnh, video chạy tự động, bản đồ tương tác, thuyết minh nội dung... Instant Articles cũng cho phép các nhà xuất bản tin tức kiểm soát được hình thức, dữ liệu hay chạy quảng cáo trên các nội dung của mình.

Cùng với thời gian tải nhanh hơn, Instant Articles sẽ bao gồm một bộ các tính năng nhỏ như bản đồ tương tác, zoom hình ảnh, tự động chạy video và ghi chú âm thanh. Hiện các trang web hợp tác đăng bài trên tính năng này là The New York Times, National Geographic, BuzzFeed, NBC, The Atlantic, The Guardian và BBC News.

Công cụ mới này nhằm hỗ trợ cả người dùng đọc tin trực tuyến và các hãng tin tức bởi bộ phận độc giả mới trên Facebook ngày càng phát triển.



Bình luận

  • TTCN (0)