Theo The Daily Mirror, một người đàn ông Anh đã bị buộc tội gian lận sau khi bị bắt vì khai thác một lỗ hổng trong chương trình sửa chữa và thay thế iPhone của Apple.

Edward Hornsey, 24 tuổi, đã xây dựng một kế hoạch rất đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Hornsey mua iPhone đã qua sử dụng bằng hình thức trực tuyến và gửi đến Apple để thay thế hoặc sửa chữa. Mỗi lần như vậy, anh này nhận lại một chiếc điện thoại mới tinh. Điều này cũng không ảnh hưởng đến ai ngoại trừ những người bị đánh cắp điện thoại và sau đó được Hornsey mua lại qua mạng để sử dụng cho trò lừa đảo của mình.

Anh chàng này còn cẩn thận đến mức đối chiếu nguồn gốc của từng chiếc điện thoại với danh sách Đăng kí quốc gia về tài sản di động của Vương Quốc Anh để xem nguồn gốc của từng chiếc. Mặc dù vậy, Hornsey vẫn liều lĩnh gửi những chiếc điện thoại từng bị đánh cắp cho trung tâm dịch vụ của Apple để đổi cái mới. Cuối cùng, anh chàng này bị bắt bởi chính một chiếc điện thoại có nguồn gốc từ một vụ trộm. Tại thời điểm ấy, tổng số tiền Hornsey lừa đảo đã lên tới 43.000 USD.

Với các biện pháp được Apple áp dụng, số lượng iPhone bị đánh cắp ngày càng giảm. Nếu bạn sử dụng chức năng khóa điện thoại bằng tài khoản iCloud, chiếc iPhone của bạn chỉ có thể được mở khóa nếu có tên tài khoản và mật khẩu iCloud. Nếu không mở được khóa điện thoại, thiết bị này sẽ trở nên vô dụng trong tay bọn trộm. Điều này giúp số lượng những vụ lừa đảo tương tự như trên giảm đi đáng kể.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)