X-T10 có thể coi là phiên bản rút gọn của chiếc X-T1, với thiết kế tương đương nhưng có kích thước nhỏ hơn, mức giá thấp hơn nhờ cắt giảm một số tính năng. Kiểu dáng hoài cổ của dòng máy ảnh mirrorless Fujifilm vẫn được giữ nguyên trên chiếc máy ảnh này với hai bản màu bạc và màu đen. Do kích thước nhỏ hơn nên phần báng phía trước trên X-T10 cũng bị nhỏ đi, làm cảm giác cầm không bằng chiếc X-T1.

X-T10 đã thay vòng xoay ISO bên trái bằng vòng chỉnh chế độ chụp, bổ sung thêm một nút gạt để chọn chế độ Auto (hoàn toàn tự động) ở vòng xoay bên phải. Ngoài ra thì phần thông số của nó gần như tương đương đàn anh X-T1, với cảm biến X-Trans II 16MP và bộ xử lí ảnh EXR II. Màn hình LCD của X-T10 vẫn giữ nguyên kích thước 3 inch và độ phân giải 926.000 điểm ảnh, nhưng ống ngắm điện tử (EVF) của nó nhỏ hơn một chút so với X-T1.

X-T10 có hệ thống lấy nét mới với 77 điểm lấy nét, khả năng theo đối tượng trong khung hình. Máy cũng được bổ sung thêm một đèn flash ở phía trên ống ngắm điện tử. Tính năng đáng chú ý nhất bị cắt giảm so với X-T1 là khả năng chống nước và sự thiếu vắng các phụ kiện như grip gắn kèm.

Máy sẽ bắt đầu được bán từ tháng 6 với giá 800 USD cho thân máy, hoặc 900 USD kèm ống 18-55mm f/2.8-4. Được biết giá bộ kit trên tại Việt Nam sẽ vào khoảng 20 – 22 triệu đồng.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)