Ngày 19/5, tại Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh (SHTP), Samsung Electronics đã đánh dấu cột mốc 20 năm phát triển thành công tại Việt Nam bằng Lễ khởi công xây dựng Khu phức hợp Điện tử gia dụng Samsung (SEHC) có tổng vốn đầu tư 1,4 tỉ USD. Với chủ đề “Tương lai rực rỡ”, buổi Lễ khởi công tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư lâu dài và phát triển cùng Việt Nam của Samsung, đồng thời thể hiện sự năng động sáng tạo của tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới.

Trên diện tích 70 hec ta, SEHC mở ra những kì vọng phát triển mới cho ngành điện tử công nghệ cao tại Việt Nam. Trong giai đoạn đầu dự kiến đi vào hoạt động từ quý 2/2016, SEHC sẽ tập trung nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm TV cao cấp như SUHD TV, Smart TV, LED TV… Đây cũng sẽ là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng TV toàn cầu của Samsung, góp phần củng cố vị trí nhà sản xuất TV số một thế giới mà Samsung đã nắm giữ 9 năm liên tiếp từ 2006 đến nay.

Ảnh
Bộ trưởng Bộ thông tin truyền thông Nguyễn Bắc Son, ông Jongho Kim Tổng giám đốc ngành hàng điện tử gia dụng cùng các đại diện tiến hành nghi lễ động thổ.

Đến tham dự Lễ khởi công dự án có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo các Bộ ban ngành trung ương cùng Ban lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, các cơ quan thông tấn, báo đài, khách mời và lãnh đạo tập đoàn Điện tử Samsung. Phát biểu tại lễ khởi công, Ông Nguyễn Quân chia sẻ, “Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao những đóng góp của Samsung đối với sự phát triển kinh tế, xã hội và những nỗ lực của UBND thành phố Hồ Chí Minh trong việc kêu gọi, thu hút Dự án, đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Điện tử Samsung triển khai Dự án nhanh chóng và hiệu quả”.

Samsung Electronics bắt đầu triển khai hoạt động tại Việt Nam từ tháng 1/1995 với dự án đầu tiên là Công ty Điện tử Samsung Vina, đến nay đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam và đặc biệt thành công với hai dự án chuyên sản xuất thiết bị di động và linh kiện gồm khu tổ hợp Samsung Bắc Ninh (SEV) và Samsung Thái Nguyên (SEVT) với tổng vốn đầu tư 7,5 tỉ USD. Theo số liệu của Cục Thống kê, năm 2014 hai khu tổ hợp SEV và SEVT đã xuất khẩu 26,3 tỉ USD, chiếm 17,5% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Không những đóng góp lớn cho kim ngạch xuất khẩu và tạo việc làm trực tiếp cho hơn 100.000 lao động, các dự án nêu trên còn giúp Việt Nam lần đầu tiên được ghi tên trên bản đồ công nghệ thế giới.

Tại Lễ khởi công, ông Jongho Kim, Tổng Giám đốc ngành hàng điện tử gia dụng thuộc tập đoàn điện tử Samsung chia sẻ, “Đối với Samsung, Việt Nam không chỉ là một địa chỉ đầu tư hấp dẫn mà đã thực sự trở thành một ngôi nhà của chúng tôi. Thông qua việc triển khai dự án mới này, chúng tôi tiếp tục đặt niềm tin vững chắc vào tương lai phát triển cùng Việt Nam. Khi dự án đi vào hoạt động ổn định, Samsung hi vọng sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước và con người tại đây”.

Dự án Khu phức hợp Điện tử gia dụng Samsung thỏa mãn các tiêu chí và kì vọng của TP. Hồ Chí Minh trong chiến lược phát triển thành một trung tâm công nghiệp công nghệ cao. Dự án cũng đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc thu hút đầu tư FDI, đồng thời khẳng định uy tín và sự tin cậy của các nhà đầu tư nước ngoài về môi trường đầu tư của Thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung.



Bình luận

  • TTCN (0)