Một số dự đoán dưới đây hi vọng sẽ được Google thông báo trong hội nghị thường niên của công ty diễn ra trong hai ngày 28 và 29/5 này, theo CNET.

Phiên bản Android mới

Đã có rất nhiều thảo luận liên quan đến phiên bản tiếp theo của Android, với tên mã Android M, kể từ khi Google hé lộ thông tin về phiên bản này trong một bản tóm tắt giới thiệu Google I/O (nhưng đã nhanh chóng được gỡ bỏ).

Không có nhiều đề cập liên quan đến những điểm mới có trong Android M, nhưng với việc Google đã chuyển sang sử dụng giao diện phẳng, dường như sẽ khó có thay đổi lớn trong thiết kế của hệ điều hành này. Tuy nhiên, người dùng có thể mong đợi một số tính năng cải tiến có trong Android M tại phiên thảo luận “What's new in Android” trong ngày đầu tiên của hội nghị.

Trong thông báo về Google I/O, Google đã đề cập đến một số thay đổi trong cách hành xử của các hệ thống thông báo trên Android tại phiên thảo luận “Notifications, Interruptions and Volumes: Coming Attractions”. Bên cạnh đó là một số thay đổi để cải thiện hiệu suất làm việc của pin, cập nhật tính năng khóa thông minh (Smart Lock), cải tiến khả năng hiển thị của ứng dụng trên màn hình cũng như cách sử dụng bộ nhớ của điện thoại.

Thiết bị thông minh đeo trên người

Có một vài gợi ý rằng người dùng có thể thấy một thiết bị thông minh đeo được, và cả một đồng hồ thông minh tại Google I/O. Đầu tiên, công ty sẽ tổ chức buổi họp báo về Google Fit, ứng dụng sức khỏe của Google, mở ra khả năng về một thiết bị tập thể dục mới có chức năng thu thập sức khỏe và hoạt động thể thao được xuất hiện.

Liên quan đến Smart Lock, đó là một tính năng trong Android cho phép người dùng mở khóa điện thoại hoặc máy tính bảng Android bằng một đồng hồ thông minh liên kết an toàn, đã được giới thiệu lần đầu tiên trong phiên bản Android Lollipop.

Thực tế ảo

Đây là đề tài nóng trong năm 2014, với khởi đầu là Oculus Rift, sau đó đến lượt HaloLens của Microsoft trước khi Google tung ra thiết bị kì quặc của mình mang tên Cardboard. Và tại Google I/O, có vẻ như Google muốn làm một điều gì đó hay hơn với thị trường này.

Một số dự đoán rằng Google sẽ ra mắt phiên bản mới của Google Glass, nhưng vẫn còn đó một cơ hội tốt cho các thiết bị thực tế ảo khác.

Bản đồ vệ tinh

Trong phiên làm việc tại Google I/O với tiêu đề “The Earth in real time”, khách tham quan có thể tìm hiểu về các bước tiếp theo trong công nghệ hình ảnh vệ tinh, và làm thế nào để công nghệ có tác động đến cuộc sống.

Đây là thành quả mà Google nhận được sau khi mua lại công ty lập bản đồ vệ tinh Skybox vào năm 2014 nhằm cải thiện khả năng truy cập Internet trên toàn thế giới, cũng như cung cấp các hoạt động cứu trợ thiên tai tốt hơn.

Nhà thông minh

Chủ đề nhà thông minh có thể nhận được một vài sự chú ý tại Google I/O năm nay thông qua phiên thảo luận với chủ đề “Working with Nest to build a thoughtful home together”.

Google mua lại Nest, công ty sản xuất thiết bị điều nhiệt và báo động khói, vào năm 2014. Sự kiện lần này là cơ sở để công ty đưa ra thông báo về các kế hoạch kết nối Nest đến các thiết bị thông minh khác, như đồng hồ và hệ thống tự động hóa căn nhà, kết hợp với những cải tiến về an ninh.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)