Mới đây, hãng Slice Intelligence - hãng chuyên phân tích nghiên cứu thị hiếu tiêu dùng tại Mỹ đã công bố báo cáo chỉ ra rằng nhu cầu của người dùng với Apple Watch đã giảm mạnh sau khi “cháy hàng” trong những ngày đầu tiên. Những con số cho thấy trong số khoảng 2,5 triệu Apple Watch đã được đặt hàng tại thời điểm này có đến một nửa là trong ngày đầu tiên. Những ngày tiếp theo, con số này đã lao dốc không phanh xuống chỉ còn 30.000 chiếc mỗi ngày.

Điều này có thấy rằng nhu cầu chung của Apple Watch đã đạt mức bão hòa và có xu hướng giảm dần. Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là một vấn đề quá lo ngại với táo khuyết, khi trong quá chứ chiếc máy nghe nhạc thần thánh iPod phải mất gần 2 năm để đạt được doanh số khủng.

Tuy nhiên nếu so sánh với con số hơn 61 triệu chiếc iPhone được Apple bán ra trong quý cuối cùng của năm 2015 thì nhu cầu của người dùng đối với chiếc smartwatch đầu tiên của Apple vẫn là một nỗi thất vọng.

Trước khi chính thức được bán ra, những nhà phân tích trên toàn thế giới đều dự đoán rằng chiếc Apple Watch sẽ mang lại doanh thu khả quan. Hãng phân tích KGI Securities ước tính rằng táo khuyết sẽ bán ra được 15 triệu chiếc smartwatch trong năm nay trong khi Morgan Stanley tỏ ra lạc quan hơn với con số 3 triệu Apple Watch mỗi tháng (36 triệu trong năm).

Thật ra thì doanh số chính xác về Apple Watch được bán ra sẽ là một bí mật khi Apple sẽ gộp chung doanh số bán hàng của chiếc smartwatch này với nhiều thiết bị khác như iPod, Apple TV cùng một số phụ kiện. Rõ ràng đây là một hành động rất khéo léo của Apple kể cả khi chiếc Apple Watch gây thất vọng với doanh số bán ra của mình.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)