Tại hội nghị Google I/O vừa diễn ra mới đây, Google công bố sẽ bổ sung tính năng offline cho dịch vụ bản đò Google Maps vào cuối năm nay. Tính năng này giúp người dùng tải trước bản đồ về máy để sử dụng khi không có kết nối Internet.

Trên thực tế, Google lần đầu tiên giới thiệu bản đồ offline tại hội nghị lập trình viên I/O năm 2012, cho phép người dùng chọn và lưu lại bản đồ tại một khu vực nhất định để dùng khi không có Internet. Với bản đồ offline, các thiết bị có bộ định vị GPS sẽ thấy một dấu chấm định vị màu xanh trên bản đồ.

Với công bố tại sự kiện I/O năm nay, Google đã nâng tầm trải nghiệm bản đồ offline so với cách đây 3 năm. Trải nghiệm offline giờ đây sẽ đầy đủ hơn, không khác gì phiên bản online. Sau khi tải về, người dùng có thể sử dụng các tính năng như điều hướng theo lượt bằng giọng nói, tìm kiếm, và Google Maps cũng sẽ đưa ra các gợi ý tìm kiếm như lúc hoạt động online. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem các đánh giá (review) nếu có. Hiện hãng tìm kiếm chưa tiết lộ sẽ hỗ trợ offline ở bao nhiêu quốc gia.

Đây là sự bổ sung quan trọng cho dịch vụ hiện đang có tới 1 tỉ người dùng này. Kể từ khi ra mắt năm 2005, Google Maps luôn yêu cầu người dùng phải có kết nối Internet mới có thể hoạt động. Hỗ trợ xem bản đồ offline sẽ giúp Google Maps trở nên hữu ích hơn, nhất là tại những khu vực gặp khó khăn về kết nối mạng. Sự bổ sung này cũng sẽ giúp Google Maps bắt kịp một số đối thủ, như Nokia Here. Bản đồ của Nokia nổi tiếng với tính năng hoạt động offline ở 100 quốc gia và được sử dụng rất nhiều trong các hệ thống ô tô trên thế giới.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)