Theo BBC và Bloomberg, công ty sản xuất chip lớn nhất thế giới sẽ trả 54 USD bằng tiền mặt cho mỗi cổ phiếu của Altera. Đây là mức giá cao hơn 56% so với phiên giao dịch trong ngày 26.3, ngày cuối cùng trước khi những thông tin đầu tiên về thương vụ này xuất hiện, và cao hơn 10,5% so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Ngành sản xuất chip vừa có thương vụ sáp nhập lớn nhất từ trước đến nay khi tập đoàn công nghệ Avago mua lại Broadcom với giá 37 tỉ USD trong tuần qua. Đầu năm nay, hãng NXP cho hay sẽ bỏ 12 tỉ USD để mua lại Freescale.

Cộng với thương vụ mới nhất của Intel, năm nay là năm mà giá trị các vụ M&A của ngành này đạt kỉ lục.

Giống như nhiều nhà sản xuất chip khác, Intel đang tìm cách đối phó với thực trạng tăng trưởng giảm tốc và cố gắng bảo vệ mảng kinh doanh sinh lợi nhiều nhất trong bối cảnh chi phí tăng cao. Hãng cũng đang tìm kiếm tăng trưởng ở các thị trường khác, ngoài thị trường máy tính cá nhân hiện đang gặp nhiều khó khăn.

Chip của Altera được sử dụng rộng rãi nhiều thị trường khác nhau, từ thiết bị truyền thông đến điện tử tiêu dùng. Thương vụ này sẽ giúp Intel bảo vệ và mở rộng mảng kinh doanh cung cấp chip chuyên dùng cho các trung tâm dữ liệu. Đây là mảng có tăng trưởng doanh thu 19% trong quý đầu năm vì nhu cầu của các các công ty như Google và Facebook gia tăng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)