Galaxy Note 4, iPhone 6, 6 Plus

Cuộc khảo sát được tiến hành quy mô rộng với hơn 70.000 khách hàng tham gia. Trên thang điểm từ 0 đến 100, họ đã chấm cho mẫu phablet ra mắt tháng 9 năm ngoái của Samsung điểm trung bình 86 về mức độ "thỏa mãn tổng thể". Xếp sau Note 4 và chia nhau vị trí Á quân là Note 3, iPhone 6, iPhone 6 Plus, cùng được 82 điểm.

Ảnh
Bảng xếp hạng các smartphone thỏa mãn người dùng Mỹ nhất năm 2015

Điều bất ngờ là mặc dù bị coi là thất bại về mặt thương mại của Samsung, song Galaxy S5 vẫn xếp thứ hai trong danh sách, cùng hạng với 3 mẫu smartphone kể trên. Một phát hiện đáng chú ý nữa là người dùng Mỹ tỏ ra rất thỏa mãn với phablet, bởi có đến 3 trên tổng số 5 smartphone đứng đầu ACSI sở hữu màn hình từ 5.5 inch trở lên.

Trong cuộc đua thương hiệu, Apple và Samsung cùng xếp hạng nhất trong lòng người dùng khi đều đạt 80 điểm. Tuy nhiên, nếu như điểm số của Samsung giảm 1 điểm so với năm ngoái thì ngược lại, điểm số của Apple lại tăng đúng 1 điểm. Đứng sau họ là Motorola với 79 điểm (tăng 2 điểm so với 2014), kế đến là BlackBerry (78 điểm - tăng 4 điểm) và HTC (77 điểm - tăng 2 điểm). Microsoft Mobile, tức Nokia, đứng ở vị trí thứ 5 với 75 điểm, giảm 2 điểm so với năm 2014. Thương hiệu LG xếp hạng 6 với 74 điểm. Các thương hiệu Trung Quốc như Huawei, Xiaomi không được góp mặt trong danh sách này.

Ảnh
Danh sách các tính năng được ưa thích nhất và bị chê nhiều nhất trong năm 2015

Điểm mà người dùng Mỹ thích nhất ở con dế của họ chính là sự dễ dàng trong việc gửi và nhận tin nhắn (85 điểm), sau đấy mới xét đến thiết kế, kích cỡ điện thoại và sự tiện lợi trong việc nghe - nhận cuộc gọi. Không có gì bất ngờ khi khảo sát cho thấy khách hàng không hài lòng với thời lượng pin. Điểm trung bình của tính năng này chỉ đạt 74 điểm mà thôi.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)