Ngày 2/6, tập đoàn Intel đã giới thiệu các sản phẩm và giải pháp mới sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm mới và hỗ trợ sự mở rộng của hệ sinh thái công nghệ trong những lĩnh vực mới. Trong bài diễn văn khai mạc tại sự kiện Computex 2015, Kirk Skaugen, Phó Chủ tịch cấp cao và Tổng giám đốc bộ phận Điện toán Khách hàng đã khuyến khích hệ sinh thái công nghệ Đài loan kết hợp với nhau nhằm nắm bắt cơ hội định hình tương lai của ngành điện toán.

Intel thông báo việc mở rộng dòng sản phẩm Intel IoT Gateway. Cổng kết nối thiết kế tham chiếu theo công nghệ mới nhất đem đến nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn về silicon và phần mềm, cùng với các cổng kết nối trên bộ vi xử lí Intel Core và Wind River Intelligent Device Platform XT 3 sẽ đem đến những lựa chọn linh hoạt hơn để sử dụng các ứng dụng có yêu cầu đầu với chi phí thấp.

Một bước tiến lớn kể từ khi ra đời, Thunderbolt 3.0 đem đến một cổng kết nối máy tính có thể kết nối với các thiết bị Thunderbolt, với mọi loại hiển thị, và hàng tỉ các thiết bị USB. Lần đầu tiên, một cổng cáp duy nhất có thể cung cấp băng thông dữ liệu gấp bốn lần và băng thông video gấp 2 lần các cổng cáp khác, đồng thời vẫn có khả năng sạc điện. Thiết bị này có những chức năng vô song như video 4K, cổng cáp sạc đơn, card đồ họa ngoài, và mạng lưới 10GbE tích hợp bên trong. Các sản phẩm đầu tiên được dự kiến sẽ bắt đầu phân phối đến thị trường trước cuối năm nay, hoặc đầu năm 2016.

Intel cũng giới thiệu bộ vi xử lí thế hệ thứ 5 dành cho thiết bị di động và IoT cùng với đồ họa Intel Iris Pro Graphics tích hợp. Những bộ xử lí này thích hợp cho các lĩnh vực như y tế, công tác xã hội, các ứng dụng IoT công nghiệp cùng với sự có mặt của các chức năng quan trọng của thiết kế IoT, như hỗ trợ bộ nhớ ECC, công nghệ Intel vPro, và thời hạn sử dụng lên đến 7 năm.

Intel giới thiệu bộ vi xử lí Intel Xeon E3-1200 v4, lần đầu tiên dòng sản phẩm bộ vi xử lí Xeon có tích hợp đồ họa Intel Iris Pro P6300. Xây dựng trên công nghệ xử lí 14nm và thiết kế dành riêng cho các công việc yêu cầu đồ họa cao trên nền tảng đám mây như chuyển mã các video độ phân giải cao (HD) và kết nối với các máy trạm làm việc từ xa, dòng sản phẩm này cung cấp hiệu năng chuyển mã video 1.4x và hiệu năng đồ cao 3D lên đến 1.8x so với thế hệ trước đây.



Bình luận

  • TTCN (0)