iPhone 5s chính hãng vừa giảm giá 1 triệu đồng cho cả 2 phiên bản 16 và 32 GB. Ảnh: iDigitaltimes.

Sau iPhone 4S, đến lượt iPhone 5s chính hãng giảm giá 1 triệu đồng trước sức ép từ các mẫu máy đã qua sử dụng, máy lock. Hiện tại, giá bán của iPhone 5s chính hãng ở mức 12,99 triệu đồng.

Anh Văn - đại diện một hệ thống bán lẻ tại Hà Nội nhận định, mức giá mới khá hấp dẫn, có thể khiến doanh số iPhone 5s chính hãng tốt hơn. Tuy nhiên, phần nhiều người mua vẫn chọn máy cũ hoặc máy khoá mạng (lock).

Mức chênh lệch lớn về giá là yếu tố then chốt dẫn đến việc người dùng chọn máy đã qua sử dụng. Một chiếc iPhone 5s chính hãng 16 GB có giá 13 triệu đồng (có thể thấp hơn ở một số cửa hàng), trong khi máy đã qua sử dụng có giá chỉ từ 7 đến 7,8 triệu đồng (tuỳ màu sắc). Riêng máy khoá mạng, người dùng có thể tìm mua với giá khoảng 5,5 triệu đồng.

Với bản 32 GB, mức chênh lệch càng lớn. iPhone 5s 32 GB chính hãng có giá cao hơn bản 16 GB khoảng 1 triệu đồng, trong khi với máy cũ, mức chênh cao nhất cũng chỉ 400.000 đồng.

Mặc dù kém xa về doanh số so với máy xách tay, iPhone 5s chính hãng vẫn nằm trong top di động cao cấp bán tốt nhất thị trường. Một số nhà bán lẻ cho biết, iPhone 5s hiện có doanh số bằng khoảng 1/2 so với iPhone 6, nhưng vẫn cao hơn nhiều mẫu Android bom tấn hiện nay. Khách mua iPhone 5s chính hãng phần nhiều là người dùng nữ - những người yêu thích một sản phẩm nhỏ gọn, kiểu dáng sang trọng, không quan tâm nhiều đến cấu hình.

So với iPhone 6, iPhone 5s chính hãng bản 16 GB có giá thấp hơn đến 4 triệu đồng, trong khi so với iPhone 6 Plus là 6,6 triệu đồng.

Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, lượng máy Apple bán ra tại Việt Nam trong quý I/2015 chiếm gần 10,4% thị phần, gần tương đương với Oppo (hãng xếp thứ 3 về thị phần). Doanh số không cao nhưng thị phần tính theo giá trị của Apple lên đến 37,6%, nhờ phần lớn sản phẩm bán ra đều là những model cao cấp như iPhone 6, 6 Plus hay 5s.

Theo dự đoán chung, thị trường di động chính hãng sẽ có nhiều chuyển biến khi các mẫu máy tầm trung được đánh giá cao như Asus Zenfone 2, Sony Xperia M4 Aqua, Xperia C4 đồng loạt lên kệ. Trong khi đó, nhóm máy xách tay vẫn sẽ là cuộc chơi của iPhone và phần còn lại. Với việc giá iPhone cũ liên tục giảm, cửa hàng tung nhiều chiêu trò khuyến mại, kích cầu, rất khó để các model chạy Android đủ sức vươn lên, tạo ra khác biệt trên thị trường.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)