Ngày 2/6, Lenovo vừa giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ mới và trình diễn các sản phẩm dạng ý tưởng đột phá sẽ làm thay đổi cách thức con người giao tiếp với công nghệ, đồng thời chia sẻ những đánh giá chuyên sâu của các giám đốc điều hành (CEO) Intel, Microsoft và Baidu về tương lai ngành công nghệ thế giới.

Ngoài những sản phẩm ra mắt năm nay, Lenovo còn giới thiệu 3 trong số các dự án công nghệ và nghiên cứu sắp tới của hãng. Những ý tưởng này minh chứng cho sự sáng tạo có thể làm thay đổi bộ mặt công nghệ tương lai.

Đồng hồ thông minh đang được mong được sẽ tạo ra sự tiện lợi vô cùng. Tuy nhiên, do kích thước nhỏ bé chỉ đeo vừa cổ tay nên chúng khó có thể hiển thị nhiều nội dung một cách liên tục. Lenovo đang giải quyết thách thức này bằng thiết kế ý tưởng đồng hồ thông minh có tên Magic View – bước đầu tiên trong lộ trình giúp cho đồng hồ thông minh trở nên hữu ích hơn. Magic View là chiếc smartwatch đầu tiên được trang bị 2 màn hình. Màn hình thứ hai của Magic View là dạng tương tác ảo, giúp loại bỏ những giới hạn về vật lí của màn hình chính. Lenovo cũng đã hợp tác với nhiều đối tác công nghệ lớn, đồng thời tự mình thiết kế chip silicon riêng để thu nhỏ các thành phần của smartwatch mà không ảnh hưởng tới hiệu năng của thiết bị.

Ngoài thiết bị đeo, Lenovo còn có giải pháp giúp cho smartphone trở nên đa năng hơn và có sức mạnh giống như một chiếc PC hơn - đó chính là mẫu sản phẩm concept Smart Cast. Những chiếc smartphone hiện nay đang bị giới hạn về trải nghiệm nội dung do có màn hình cỡ nhỏ. Smart Cast có thể thay đổi thực tế đó bằng việc trang bị cho smartphone một chiếc máy chiếu laser tích hợp, thiết bị cảm biến phát hiện chuyển động hồng ngoại và các thuật toán hiệu năng cao. Sự kết hợp công nghệ chưa từng có này giúp mở ra khả năng giao tiếp hoàn toàn mới: Người dùng có thể phóng to màn hình cảm ứng ảo lên trên mặt bàn để tương tác với bàn phím ảo và làm việc với một số ứng dụng phục vụ công việc.

Lenovo cũng đồng thời trình diễn concept Smart Shoes (Giày thông minh) – một trong những sản phẩm Internet of Things của hãng giúp tăng cường ứng dụng đám mây thông qua việc kết hợp phần cứng, phần mềm và ứng dụng theo cách thức mới. Giày thông minh hiển thị tâm trạng của chủ nhân trên màn hình, đồng thời giúp theo dõi và phân tích các dữ liệu sức khỏe bao gồm nhịp tim, lượng tiêu thụ calo hay thậm chí cung cấp cả bản đồ và dẫn đường.

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều các thiết bị đặc biệt, Lenovo cũng tạo ra các công cụ đặc biệt dành cho các nhu cầu riêng biệt của người dùng doanh nghiệp. Tại Tech World, Lenovo công bố chiếc máy tính bảng ThinkPad 10 mới dành cho trải nghiệm điện toán di động chuyên nghiệp. Chiếc tablet này có sẵn bút ThinkPad Pen Pro mới cho độ chính xác cao hơn và đặc biệt được trang bị cấp độ bảo mật doanh nghiệp giúp bảo vệ dữ liệu tốt hơn.

Lenovo cũng giới thiệu và trình diễn hai công cụ Cortana và REACHit – trải nghiệm mới từ kết quả hợp tác giữa Lenovo và Microsoft. Cortana là trợ lí ảo có trên điện thoại, tablet và máy tính Windows 10 cho phép người dùng có thể nói chuyện hoặc nhập liệu tự nhiên để hoàn thành công việc. REACHit giúp mở rộng khả năng tìm kiếm của Cortana tới các thiết bị không phải của Microsoft.

Mặc dù Tech World là nơi trình diễn tầm nhìn của Lenovo về các sản phẩm công nghệ tương lai, cập nhật kinh doanh và quan hệ với đối tác khách hàng nhưng nó cũng đánh dấu một thập kỉ chuyển mình nhanh chóng của hãng trong mọi mặt. Để đánh dấu sự chuyển biến chiến lược này, Lenovo đã công bố thay đổi logo mới của hãng tại Tech World. Logo mới mang tính cá nhân hơn, gắn kết hơn và lấy trải nghiệm người dùng làm trung tâm, mang đặc tính riêng của thương hiệu Lenovo, đồng thời kết hợp hoàn hảo những lợi thế của các thương vụ sát nhập và cả những giá trị sáng tạo cốt lõi của hãng.



Bình luận

  • TTCN (0)