Các nguồn tin truyền thông Hàn Quốc ngày 8/6 cho hay Samsung dự kiến trình làng thế hệ đồng hồ thông minh tiếp theo vào tháng 9/2015 và sản phẩm này sẽ được trang bị kết nối NFC.

Tuy nhiên, với chip NFC tích hợp, chiếc smartwatch sắp ra mắt của đại gia công nghệ Hàn Quốc không chỉ giúp kết nối với các thiết bị ngoại vi khác, thay vào đó nhiệm vụ chính của NFC là nhằm hỗ trợ cho hoạt động của dịch vụ thanh toán di động Samsung Pay do chính hãng này phát triển.

Được biết, dịch vụ thanh toán di động Apple Pay và các thiết bị hỗ trợ dịch vụ này cũng hoạt động trên nền tảng kết nối NFC.

Giới công nghệ nhận định rằng, nếu hỗ trợ thêm kết nối NFC thì Samsung Pay sẽ thêm nhiều lợi thế trước Apple Pay bởi Samsung hiện cũng sở hữu công nghệ kết nối từ tính Mag Stripe.

Dẫu thế, để hỗ trợ NFC trên hệ điều hành Android Wear của Google, các chuyên gia tin rằng Samsung sẽ phải đối mặt với hàng loạt khó khăn, hoặc cũng có thể Samsung tiếp tục trang bị nền tảng nguồn mở Tizen cho mẫu đồng hồ thông minh Gear tiếp theo.

Trước đó, đã có thông tin cho rằng nhiều khả năng vào tháng 9 tới, Samsung sẽ trình làng mẫu đồng hồ thông minh mặt tròn Samsung Gear A (Samsung Orbis).

Một nguồn tin thân cận với hãng điện tử tiêu dùng Hàn Quốc từng cho biết lí do chính cho việc ra mắt mẫu smartwatch Samsung Gear A là vì sự thành công của mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch và Samsung đang muốn biến Gear A thành đối thủ trực tiếp của mẫu Apple Watch.

Tính đến thời điểm này, Gear A có thể xem là mẫu smartwatch thứ 7 trong dòng sản phẩm smartwatch Gear Series mà hãng điện tử tiêu dùng Hàn Quốc này phát triển. Samsung Gear A cũng được tường thuật là sẽ chạy HĐH Tizen tựa như những người anh em của mình.

Tuy nhiên, thông số kĩ thuật rò rỉ của Samsung Gear A hiện giờ vẫn còn là những ẩn số. Tất cả những gì mà giới công nghệ nhận được chỉ là mẫu smartwatch mặt tròn Gear A sẽ cho phép xoay chuyển khung viền màn hình để chuyển đổi giữa các ứng dụng, nút nguồn thiết kế dạng bánh răng, hỗ trợ công nghệ sạc không dây và ngoài phiên bản Bluetooth sẽ có thêm bản hỗ trợ 3G.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)