Jennifer Bailey, người phụ nữ đầu tiên từng xuất hiện trên sân khấu WWDC.

Apple Music, hệ điều hành mới, Siri thông minh hơn... là những nội dung chính được giới thiệu tại hội thảo dành cho các nhà phát triển WWDC, đang diễn ra ở San Francisco (Mỹ). Tuy nhiên, còn một sự thay đổi khác cũng khiến người xem chú ý. Đó là việc Jennifer Bailey, Phó chủ tịch về các dịch vụ Internet và Susan Prescott, Phó chủ tịch phụ trách mảng tiếp thị sản phẩm của Apple, đã xuất hiện để mô tả những bước phát triển mới của Apple Pay và ứng dụng đọc tin tức.

Nhiều năm qua, Apple đã nhiều lần bị chỉ trích khi chỉ có các lãnh đạo là nam giới của hãng bước lên sân khấu để công bố iPhone, iPad, Apple Watch... Kể từ năm 2007, mới chỉ có 3 phụ nữ góp mặt trong các hội thảo của hãng, nhưng hai người là chuyên gia phát triển bên thứ ba và người còn lại là siêu mẫu Christy Turlington.

"Đây là sự thay đổi đầy ý nghĩa, cho thấy sự nỗ lực của một hãng công nghệ lớn trong việc nâng cao vai trò của các nhà lãnh đạo nữ trong những sự kiện quan trọng", Jonathan Sposato, Giám đốc dịch vụ biên tập ảnh PicMonkey, nhận định. "Apple đang làm một việc rất đúng đắn".

Ảnh
Susan Prescott giới thiệu ứng dụng đọc tin tức của Apple.

Năm ngoái, Apple tiết lộ rằng giới nữ chiếm 30% trong tổng số 98.000 nhân viên của họ. Nếu xét riêng mảng kĩ sư thì tỉ lệ này giảm xuống chỉ còn 20%. Trong 7 sự kiện gần nhất của Apple, gần như chỉ có các diễn giả là nam giới da trắng.

"Đây là một chiến thắng cho Apple, cho những người phụ nữ. Mỗi khi một cô gái chứng kiến một người phụ nữ đảm nhận một vai trò quan trọng, cô ấy sẽ cảm thấy mình cũng có thể đứng ở vị trí đó", Carolyn Leighton, Chủ tịch tổ chức Women in Technology International, cho hay.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)