Trong một bài viết trên Weibo, mạng xã hội được coi là "Twitter của Trung Quốc", CEO Lei Jun đã đặt câu hỏi: "Liệu bạn có ủng hộ chiến lược bán smartphone không kèm cục sạc hay không?". Đằng sau câu hỏi của vị CEO này là một lí lẽ có vẻ rất thuyết phục: do tình trạng mua sắm sạc bừa bãi mỗi lần đổi smartphone, người dùng đang tạo ra một lượng rác thải công nghệ cao khổng lồ. Ông Jun cho rằng, nếu smartphone không được bán kèm sạc, họ sẽ sử dụng lại những chiếc sạc cũ hoặc mua sạc mới.

Rất tiếc, vị CEO của Xiaomi (Trung Quốc) đã không nhận được sự đồng tình từ phần đông những người theo dõi trên Weibo. Các cư dân mạng của Trung Quốc nhanh chóng giận dữ chỉ ra rằng Xiaomi đang cố tình mượn các lí do cao đẹp để tìm cách tiết kiệm chi phí quá đáng. Đó là còn chưa kể người dùng cũng sẽ tìm mua các loại sạc nhái, dù rằng sạc chính hãng của Xiaomi chỉ có giá 10 Nhân Dân Tệ (khoảng 35.000 đồng).

Cuối cùng, việc không sử dụng sạc chính hãng có sẽ khiến cho người dùng có thể gặp một số rắc rối với Xiaomi khi phải mang sản phẩm đi bảo hành. Dựa vào số lượng quá nhiều các phản hồi tiêu cực, có lẽ Xiaomi sẽ chưa dám thực hiện bước đi "bảo vệ môi trường" này trong tương lai gần. Dù sao, đằng sau câu hỏi của vị CEO Xiaomi cũng là một phần sự thật: liệu bạn đã và đang mua/sử dụng sạc điện thoại một cách hợp lí hay chưa?

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)