Chỉ 1 ngày sau khi công bố chương trình cho phép người dùng đăng kí dùng thử bản buildWindows 10 để nhận nâng cấp bản quyền miễn phí hệ điều hành này khi chính thức ra mắt, Microsoft đã quay ngoắt thái độ 180 độ. Theo đó, gã khổng lồ phần mềm đã bổ sung thêm điều khoản về chương trình "Windows Insider Program" bằng đoạn chú thích mới: "It’s important to note that only people running Genuine Windows 7 or Windows 8.1 can upgrade to Windows 10 as part of the free upgrade offer".

Ảnh
Microsoft đã vừa bổ sung thêm điều khoản mới cho chương trình dùng thử Windows 10.
Ảnh
Ngày hôm qua, đoạn chú thích được bôi xanh bên trên không hề có cho thấy Microsoft đã thay đổi chính sách.

Điều này đồng nghĩa rằng chỉ những người đang sử dụng Windows 7 và Windows 8.1 bản quyền mới có khả năng cập nhật miễn phí lên Windows 10. Và ngay cả khi đăng kí chương trình dùng thử thì bạn cũng sẽ không nhận được cập nhật bản quyền Windows 10 miễn phí nữa.

Động thái của Microsoft mới chỉ được công bố nhưng chắc chắn gã khổng lồ xứ Redmond sẽ làm không ít các tín đồ công nghệ hụt hẫng vì thay đổi chóng vánh này. Cũng không loại trừ khả năng có sai xót cảy ra khi Microsoft công bố chương trình "Windows Insider Program" khiến hãng phải "đính chính" để tránh làm người dùng hiểu lầm.

Được biết, lịch trình ra mắt Windows 10 vẫn được giữ nguyên, không thay đổi vào ngày 29/7 tới.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)