Trong quá trình sử dụng iPhone, nhiều người dùng cho rằng một trong những cách để tiết kiệm pin cho máy chính là tắt các ứng dụng trong màn hình đa nhiệm của máy. Màn hình đa nhiệm xuất hiện khi bạn nhấn hai lần liên tiếp vào nút Home của iPhone/iPad. Sau khi nhấn hai lần vào nút Home, người dùng sẽ thấy danh sách các ứng dụng mà họ vừa mở trước đó; và họ cho rằng tắt chúng đi (bằng cách để ngón tay vào ứng dụng và vuốt lên trên) sẽ giúp iPhone tăng thời gian dùng pin.

Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm. Trên thực tế, những gì bạn nhìn thấy ở màn hình đa nhiệm chỉ là bức ảnh tĩnh của các ứng dụng mà bạn đã mở trước đó, chúng không phải là các ứng dụng đang chạy. Nó giống như một "đường tắt" với giao diện trực quan để giúp bạn nhảy đến ứng dụng mình cần một cách dễ dàng.

Theo công bố của Apple, hệ điều hành iOS đủ thông minh để tính năng đa nhiệm không làm giảm hiệu năng của app đang chạy hoặc tiêu tốn quá nhiều pin của máy. Bạn chỉ nên sử dụng màn hình đa nhiệm để tắt ứng dụng trong trường hợp app đó bị "đơ" và không thể hoạt động bình thường. "Một số ứng dụng sẽ chạy trong một thời gian ngắn, trước khi bị hệ điều hành buộc ngừng chạy tiếp. Điều đó có nghĩa là ứng dụng không còn hoạt động, được mở, hoặc gây tốn tài nguyên hệ thống" - Apple cho biết.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)