Nokia hợp tác cùng Microsoft

Nokia sử dụng công nghệ Microsoft PlayReady để làm hài lòng hơn những người dùng thiết bị di động của mình vào năm 2008.Theo Nokia, những nhà cung cấp dịch vụ di động cũng bằng lòng đưa ra thỏa thuận linh hoạt về vấn đề này.

Tuần này, Nokia  đã có những hành động  nhằm mở rộng sự hợp tác của mình với Microsoft bằng cách sử dụng công nghệ PlayReady của “gã  khổng lồ phần mềm”  trong loạt Seri điện thoại 60 và 40 sắp tới . Sự hợp tác giữa hai công ty cho phép những người sử dụng quản lý nội dung của họ theo những  cách linh hoạt hơn, ví dụ như việc truyền tải dữ liệu giữa những thiết bị di động tới PC  của người sử dụng .

Ông Majidimehr - phó trưởng nhóm Consumer Media Technology tại Microsoft cho biết: "Xuyên suốt sự hợp tác với Nokia, chúng tôi nhắm vào mục đích sẽ chuyển một công nghệ hấp dẫn có thể cung cấp sự truy nhập không dây tới những nội dung số mà họ muốn.Và theo như sự đề nghị của Nokia trong hợp đồng này, PlayReady của Microsoft được kết hợp với công nghệ phương tiện truyền thông sẽ giúp thị trường giải trí trên điện thoại của hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới.có thêm những "kịch bản mới cho cuộc sống".

Công nghệ PlayReady của Microsoft làm việc với  nhiều kiểu nội dung số như âm thanh, video,  trò chơi, những ảnh và nhạc chuông.  Như về định dạng âm thanh và video, PlayReady có khả năng xử lý WMA, WMV, AAC, AAC+  và H.264.

Microsoft hy vọng sẽ tung ra những dịch vụ và thiết bị  PlayReady Client Porting Kit đầu tiên cho những thiết bị di động  vào năm 2008. PlayReady  hoàn toàn  tương thích với  công nghệ Windows Media DRM 10 trước đó.Vì vậy những thiết bị hỗ trợ PlayReady vẫn có thể truy nhập tới  Windows Media DRM hiện hữu .

Minh Tien (theo www.dailytech.com) 



Bình luận

  • TTCN (0)