Chỉ vài thiết bị nhỏ nằm trong bánh mì, các hacker dễ dàng ăn cắp thông tin từ máy tính của bạn

Các nhà nghiên cứu an ninh Isaeli đã chứng minh cách để bắt được phát xạ vô tuyến bị tắt bởi các máy tính xách tay – điều vô tình làm dò rỉ các dữ liệu về mã khóa.

Trước đó, việc lấy các tín hiệu này thường yêu cầu những thiết bị đắt và cồng kềnh. Tuy nhiên, chỉ với những thiết bị nhỏ tinh vi nằm trong bánh mì, các hacker có thể quản lí nó.

Daniel Genkin và các đồng nghiệp từ ĐH Tel Aviv đã giám sát các tín hiệu vô tuyến phát ra bởi máy tính xách tay, trong khi đơn vị xử lí trung tâm làm nhiễu các dữ liệu.

Nhóm khám phá rằng, nhiều hoạt động khác nhau trong máy tính như chơi game hoặc giải nén tập tin, vốn có mô hình đặc trưng của hoạt động phát thanh vô tuyến để phát ra các tín hiệu. Bằng cách theo dõi những tín hiệu khi máy tính giải mã thông điệp email do hacker gửi đi, thật dễ dàng để nắm được chìa khóa bảo mật.

Nhóm nghiên cứu đã tạo ra một phiên bản điện thoại di động, được đặt tên là dụng cụ cổng cho việc thâu tóm dấu vết – được che dấu bên trong 1 chiếc bánh mì. Và việc thâm nhập dữ liệu có thể làm từ khoảng cách tầm 50 cm.

Sử dụng công nghệ của những hacker, các nhà nghiên cứu có thể lấy chìa khóa được sử dụng trong một số chương trình và các thuật toán để bảo vệ dữ liệu.

Đội ngũ cũng lên kế hoạch để giới thiệu nghiên cứu của mình tại cuộc họp kĩ thuật về pần cứng mã hóa trong tháng 9.

Theo Khám Phá.




Bình luận

  • TTCN (0)