Từ trước tới nay, để chat Facebook Messenger chúng ta đều phải có một tài khoản Facebook cho riêng mình. Tuy nhiên, trong thời gian tới, yêu cầu này sẽ bị loại bỏ. Facebook sẽ cho đăng kí và sử dụng Messenger chỉ với họ (last name), tên (first name), và số điện thoại. Bắt đầu từ hôm nay, người dùng tại bốn quốc gia gồm Mỹ, Canada, Venezuela và Peru đã có thể sử dụng tính năng này. Các nước khác sẽ phải chờ đợi trong thời gian tới để được cập nhật.

Sau khi cài đặt xong và mở ứng dụng Facebook Messenger, người dùng sẽ thấy sự xuất hiện của nút bấm mới có tên “Not On Facebook?”. Bạn chạm vào nút bấm này để đăng kí sử dụng bằng họ tên, số điện thoại của mình. Sau khi đăng kí, Messenger sẽ quét các số điện thoại trong danh bạ (tất nhiên là với sự cho phép của bạn) để tìm các số điện thoại đã được dùng đăng kí Messenger trước đó, giúp việc tìm kiếm người thân, bạn bè dễ dàng hơn.

Khi đăng kí theo cách này, bạn vẫn sử dụng được nhiều tiện ích của Messenger như chia sẻ ảnh, video, chat nhóm, sticker... Tất nhiên, Facebook vẫn khuyến khích bạn đăng nhập bằng tài khoản chính để đồng bộ nội dung chat trên các thiết bị khác nhau, cũng như chat được với bạn bè trên Facebook một cách dễ dàng.

Theo công bố của mạng xã hội này, Messenger hiện có 700 triệu người dùng hàng tháng. Việc cho phép chat Messenger chỉ với tên và số điện thoại hứa hẹn sẽ giúp ứng dụng ngày càng phổ biến hơn. Nhiều người không có nhu cầu dùng mạng xã hội, không thích lướt News Feed; nhưng chat, trò chuyện với bạn bè, người thân là điều thiết yếu. Đó chính là điểm mà Facebook vừa đánh vào.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)