Ngày 10/6, Schneider Electric mới đây đã công bố phát hành phần mềm Wonderware Alarm Adviser nhằm phối hợp với các sản phẩm phần mềm đầu ngành khác gồm Wonderware InTouch, Wonderware System Platform, Vijeo Citect và ClearSCADA. Dựa trên các kinh nghiệm thực tiễn về quản lí cảnh báo theo tiêu chuẩn khuyến nghị trong ngành, Wonderware Alarm Adviser là một ứng dụng tương tác trên web nhằm phục vụ phân tích trực quan các dữ liệu lịch sử cảnh báo.

Ứng dụng này cho phép hiển thị ngay lập tức những thông tin về các hoạt động cảnh báo trong một khoảng thời gian nhất định, nhờ đó các kĩ sư có thể nhanh chóng phân tích các cảnh báo cũng như nhận diện các cảnh báo không quan trọng có thể dấn tới làm mất tập trung người vận hành hệ thống. Alarm Adviser giúp cắt giảm các cảnh báo không quan trọng, phát hiện ra nguyên nhân gốc của những hiện tượng bất thường và nhận diện những cảnh báo tự động hóa quan trọng nhất từ những cảnh báo chu trình lặp đi lặp lại.

Alarm Adviser cũng có khả năng đối chiếu tương quan các cảnh báo, nhờ đó cải thiện được đáng kể khả năng của các kĩ sư trong việc xác định nguyên nhân gốc của một vấn đề, điều này đặc biệt có giá trị trong những tình huống xảy ra ngưng trệ nghiêm trọng hoặc quá tải cảnh báo. Phần mềm này tương thích với các máy tính bảng, nhờ đó cho phép các kĩ sư, chuyên viên vận hành và cấp quản lí trong nhà máy xem được những chỉ số cảnh báo vào mọi lúc mọi nơi, tại hiện trường hoặc bất cứ đâu. Alarm Adviser hỗ trợ công nghệ HTML5 mà không phụ thuốc vào thiết bị hay hệ điều hành nào.



Bình luận

  • TTCN (0)