Alex Stamos, người được bổ nhiệm làm Giám đốc An ninh thông tin Yahoo! hồi tháng 3/2014, đã chuyển sang Facebook làm Giám đốc Bảo mật. Thông tin này được chính Stamos chia sẻ trong một bài đăng trên Facebook hôm 24/6. Stamos lấp chỗ trống của Joe Sullivan để lại cho Facebook sau khi gia nhập Uber hồi tháng 4/2015.

Trên Facebook cá nhân, “cựu tướng” Yahoo! ca ngợi “không công ty nào trên thế giới ở vị trí tốt hơn Facebook để xử lí các thách thức của không chỉ người dùng Internet mà còn 2/3 loài người chưa được kết nối mạng”. Đại diện của Facebook và Yahoo! đều đã xác nhận thay đổi trong công việc của Stamos. Theo Yahoo!, Ramses Martinez sẽ tạm thời thay thế người vừa ra đi.

Stamos là một trong số nhiều lãnh đạo cấp cao của công ty Internet bỏ việc thời gian gần đây. Một vài cái tên đáng chú ý khác là người đứng đầu Yahoo! khu vực Mỹ Ned Brody và người phụ trách trang chủ Yahoo! Mike Kerns.

Stamos, 36 tuổi, từng là Giám đốc Công nghệ cho hãng bảo mật Artemis trước khi chuyển sang Yahoo!. Tháng 2/2015, ông xung đột với Giám đốc Cơ quan An ninh Mỹ Mike Rogers về vấn đề giải mã liên lạc khi đặt ra câu hỏi liệu có nên giao “cửa hậu” cho cả phía Nga và Trung Quốc nếu Mỹ có quyền cài “cửa hậu” vào sản phẩm của người dùng.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)